VnReview
Hà Nội

Máy giặt “sinh đôi” của Samsung có gì đặc biệt?

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES tổ chức tại Las Vegas ngày 5/1 tới đây, Samsung sẽ lần đầu tiên ra mắt mẫu máy giặt "dị" nhất từ trước đến nay. Mẫu máy giặt này có gì đặc biệt?

Theo tạp chí The Verge, máy giặt mà Samsung ra mắt lần này được đặt tên là FlexWash + FlexDry. Nó được trang bị 2 hệ thống giặt, 2 hệ thống vắt trong một chiếc máy. Nhờ đó, người dùng có nhiều sự lựa chọn khi giặt và sấy đồ.

Đối với chức năng giặt, 2 hệ thống giặt trên máy mặc dù hoạt động độc lập nhưng vẫn có những chức năng giặt giống nhau. Hệ thống lồng ngang FlexWash có dung tích lồng giặt khoảng 1,5 mét khối. Đây là dung tích lớn nhất trong các loại máy giặt hiện nay. Nó dùng để giặt đồ thường hoặc đồ dày nặng. Hệ thống lồng đứng FlexWash có dung tích 0,3 mét khối. Nó dùng để giặt những đồ nhẹ và độc lập so với hệ thống chính. Người dùng có thể sử dụng 2 hệ thống lồng đứng và lồng ngang cùng lúc để giặt được nhiều đồ nhất, hoặc có thể phân chia để giặt quần áo màu riêng, quần áo trắng riêng.

FlexDry có khả năng sấy một lượng lớn quần áo nhờ 2 hệ thống sấy riêng biệt. Người dùng có đặt một ít quần áo vào hệ thống sấy phụ nằm ở phía trên máy và điều chỉnh nút nhiệt độ để dòng khí nóng bốc lên sấy khô quần áo. Hệ thống sấy phụ này có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ sấy dựa theo chất liệu vải. Ở hệ thống sấy chính, Samsung đã trang bị công nghệ MultiSteam để làm sạch và khử trùng quần áo, đồng thời làm giảm mùi hôi và nếp nhăn.

Theo nghiên cứu của Samsung về thói quen người sử dụng máy giặt tại Mỹ, 87% số người được khảo sát có phân loại đồ sáng màu và tối màu, phân loại theo chất liệu và độ bẩn của quần áo trước khi giặt. 70% người dùng thực hiện 2 hoặc 3 lần giặt liên tiếp mới hết được đồ cần giặt. Với máy giặt mới của Samsung, người dùng có thể giặt sấy được số lượng lớn quần áo, đồng thời với những hệ thống giặt và sấy riêng sẽ giúp cho quần áo không bị thôi màu và dễ rách.

Máy giặt của Samsung còn được trang bị 3 công nghệ gọi là SuperSpeed, PowerFoam và Vibration Reduction. Công nghệ SuperSpeed giảm thời gian giặt thông thường từ 60 phút xuống còn 30 phút. Công nghệ PowerFoam pha trộn một cách hợp lý nước, không khí và xà bông giúp quần áo được giặt sạch sẽ, Vibration Reduction giảm độ rung và tiếng ồn ở mức thấp nhất.

Người dùng có thể điều khiển chiếc máy giặt của Samsung thông qua ứng dụng Samsung Smart Home trên điện thoại di động. Samsung Smart Home hỗ trợ Android 4.0 và iOS 7 trở lên.

Máy giặt Twin Wash của hãng LG

Năm ngoái, hãng LG cũng đã từng giới thiệu một mẫu máy giặt đôi, có 2 hệ thống giặt riêng. Tuy nhiên, máy giặt Twin Wash của LG chỉ có một hệ thống sấy. Máy giặt của Samsung không những có 2 hệ thống sấy mà hệ thống sấy phụ còn có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ sấy dựa theo chất liệu vải. Nhược điểm duy nhất của mẫu máy giặt này là to lớn, không phù hợp với các hộ gia đình có không gian đặt máy nhỏ hẹp. ;

Giá bán chiếc máy giặt này sẽ được Samsung công bố tại triển lãm CES tổ chức ngày 5/1 sắp tới. Bạn có muốn sắm một chiếc máy giặt như vậy không?

Đăng Khoa

Chủ đề khác