VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Samsung lấn sân sang mảng laptop chuyên game với Notebook Odysses

Samsung vừa gây bất ngờ lớn khi ra mắt chiếc laptop chuyên game đầu tiên của họ mang tên Notebook Odysses.;

Tham gia vào mảng laptop đã lâu nhưng Samsung chưa bao giờ ra mắt bất kỳ sản phẩm nào hướng tới đối tượng game thủ. Có vẻ như năm nay, trước xu hướng chung của các hãng laptop khác như Lenovo, HP, hãng công nghệ Hàn Quốc không thể dửng dưng trước thị trường tiềm năng này và vừa cho ra mắt chiếc laptop chuyên game đầu tiên của họ trong khuôn khổ CES 2017.

Notebook Odysses có ngoại hình tương đối hầm hố, đúng chất của một laptop chuyên game. Máy có 2 màu sắc lựa chọn là trắng và đen với các họa tiết điểm xuyết màu đỏ trên nắp, bàn phím và bàn rê chuột để tạo điểm nhấn.

Theo The Verge, Samsung sẽ tích hợp đèn bàn phím màu đỏ cho phiên bản thấp nhất, phiên bản cao cấp sẽ có nhiều màu đèn bàn phím. Samsung sử dụng nhiều đường cong cũng như nhựa cho Odyssey 17. Bản lề của chiếc laptop này trông có vẻ rất mỏng.

Chiếc máy này có một vòng nhựa bóng bao bọc hai bên trackpad và có thêm đèn LED nằm bên dưới. Chi tiết này có vẻ khá dư thừa. Ngoài ra, trên bàn phím của Odyssey 17 cũng có một nút "Beast Mode", nút này giúp bạn chuyển sang chế độ hoạt động hết hiệu suất của chiếc máy.

Về mặt cấu hình, chiếc Odyssey 17 sẽ sử dụng màn hình 17 inch với độ sáng 300 nit, trong khi phiên bản 15,6 inch sẽ có độ sáng 280 nit. Cả 2 phiên bản đều có độ phân giải màn hình 1080p và được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 cùng CPU Intel Kaby Lake 4 nhân. Chiếc máy cũng sẽ được trang bị cả ổ cứng SSD và cổng USB-C tích hợp Thunderbolt 3.

Samsung cho biết rằng phía dưới chiếc máy, hãng có tích hợp hệ thống HexaFlow Vent, với hệ thống này, chiếc máy sẽ tản nhiệt tốt hơn và người dùng có thể gỡ chiếc máy ra với chỉ 3 con vít. Phiên bản 17 inch sẽ nặng 3,79 kg, còn với phiên bản 15,6 inch sẽ là 2,53 kg.

Giá khởi điểm cho Odyssey là 1.199 USD (khoảng 27,25 triệu đồng). Phiên bản 15 inch sẽ được bán vào tháng 2, trong khi phiên bản 17 inch sẽ được bán vào tháng 4.

Minh Hùng

Chủ đề khác