VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Samsung ra mắt Chromebook Plus và Chromebook Pro

Bộ đôi Chromebook Plus và Chromebook Pro có khả năng chạy các ứng dụng Android thông qua kho ứng dụng Play Store tích hợp sẵn.

Đây cũng là 2 thiết bị Chrome OS đầu tiên có thể cài ứng dụng Android từ Play Store ngay khi mới ra mắt mà không cần cập nhật. Về cấu hình, điểm khác biệt duy nhất giữa Chromebook Plus và Chromebook Pro là phiên bản Plus sử dụng chip xử lý ARM OP1 6 nhân, còn phiên bản Pro sử dụng chip Intel Core m3.

Theo Android Authority, cả 2 chiếc Chromebook mới của Samsung đều có màn hình độ phân giải 2400x1600 pixel, có thể gập xoay 360 độ theo ý thích, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, 2 cổng USB Type-C cùng bút cảm ứng bán kèm. Máy bán ra được cài sẵn Google Keep giúp ghi chú nhanh và ứng dụng vẽ Samsung ArtCanvas.

Với kho ứng dụng Play Store cực kỳ đa dạng, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Sammsung Chromebook Plus/Pro như một chiếc tablet thông thường. Tuy nhiên, tính năng cài ứng dụng Android mới được Samsung thử nghiệm mà thôi.

Samsung Chromebook Plus sẽ được bán ra từ tháng 2 với giá 450 USD (10,2 triệu đồng), riêng Chromebook Pro chưa có giá chính thức, ngày ra mắt dự kiến trong mùa xuân năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác