VnReview
Hà Nội

Intel sắp hoàn thành modem 5G với tốc độ tải 5Gbps

Trong khi nhiều người trong chúng ta vẫn chưa được cảm giác trải nghiệm mạng 4G thì Intel cho biết họ gần như đã hoàn thiện được modem 5G.

Intel gần như đã hoàn thành modem 5G với tốc độ tải 5Gbps

Hiện tại, mạng 4G chỉ mới được triễn khai tại một số quốc gia và hầu hết người dùng vẫn đang "khổ sở" vật lộn với mạng 3G, thậm chí là 2.5G. Trong khi đó, Intel gần như đã phát triển thành công modem 5G. Theo dự kiến, sản phẩm thử nghiệm sẽ được Intel phát hành vào cuối năm nay với tốc độ tải về khoảng 5Gbps.

Để biết được sự "lợi hại" của modem 5G này, hãy tưởng tượng rằng bạn có thể tải về một bộ phim 50 GB trong thời gian 80 giây. Một kỷ lục không tưởng nếu bạn đang dùng 3G hay 4G.

Modem của Intel dựa vào một số công nghệ để làm được điều này, chẳng hạn như tập hợp băng thông, độ trễ tần số cực thấp, MIMO, mã hóa kênh tiên tiến và mạng 4G dự phòng. Ngoài việc hỗ trợ cơ sở hạ tầng 5G, modem của Intel cũng tương thích với cơ sở hạ tầng mạng 4G hiện tại.

Tập hợp băng thông và độ trễ thấp của mạng 5G giúp truyền nội dung độ phân giải cao một cách nhanh chóng, trong khi vẫn cho phép thiết bị sử dụng băng thông để hoàn thành công việc khác.

Tại Mỹ, hầu hết nhà mạng đều đang xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G. Verizon đã triển khai các thiết bị cho dịch vụ 5G cố định tại 10 thành phố, AT&T sử dụng tín hiệu 5G cố định cho dịch vụ DirecTV Now. Trong khi đó, T-Mobile có kế hoạch tham gia vào sân chơi 5G vào năm 2020 với tốc độ tải qua thử nghiệm lên đến 12Gbps.

Tại Hàn Quốc, Samsung và Korea Telecom đã có kế hoạch cung cấp kết nối 5G nhân dịp Thế vận hội mùa đông 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác