VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Tai nghe không dây Audio-Technica không cần DAC

Audio-Technica, một cái tên không quá xa lạ đối với nhiều người, đã mang đến CES 2017 một thú vị. Đó là tai nghe không dây mà không cần phải tích hợp DAC bên trong.

Audio-Technica DSR9BT (bên trái) và DSR7BT (bên phải)

DAC (Digital-Analog converter) là một bộ giải mã từ tín hiệu số (digital) sang tín hiệu tương tự (analog). Nó là một phần không thể thiếu trong các hệ thống âm thanh số hiện nay, kể cả những chiếc smartphone hay những chiếc tai nghe không dây.

Và tại CES 2017, Audio-Technica đã trình làng 2 chiếc tai nghe DSR9BT và DSR7BT mới và được tích hợp hệ thống Pure Digital Drive của hãng. Audio-Technica cho The Verge biết, với hệ thống này, các màng loa trong tai nghe có thể phản hồi trực tiếp với tín hiệu số mà không cần thông qua sự chuyển đổi.

Rất khó để xác định cụ thể công nghệ mới này của Audio-Technica nhưng hãng tiết lộ rằng họ đã dựa trên thiết kế đặc biệt của chipset Trigence Semiconductor Dnote. Con chip này đã được sử dụng trong hệ thống âm thanh xe hơi Clarion. Đây sẽ là tiền đề trong việc màng loa bên trong tai nghe có thể đọc được tín hiệu số trực tiếp giúp tăng hiệu suất và đảm bảo "tái tạo âm thanh thực sự chính xác và tự nhiên".

Sự khác biệt giữa DSR9BT và DSR7BT là DSR9BT sẽ sử dụng dây 4 lõi trong khi với phiên bản DSR7BT rẻ hơn sử dụng dây một lõi. Cả hai phiên bản đều được Audio-Technica sử dụng chất liệu "carbon giống như kim cương" cho màng bọc.

Về các thông số kĩ thuật, cả 2 chiếc tai nghe này đều có thể phát nhạc 24-bit/48kHz thông qua kết nối Bluetooth (hỗ trợ aptX HD, AAC và SBC) và lên đến 24-bit/96kHz khi kết nối chúng qua cổng USD. Audio-Technica cũng tích hợp NFC và khả năng điều khiển cảm ứng cho chúng.

Audio-Technica SR9

Ngoài ra, Audio-Technica cũng giới thiệu chiếc tai nghe flagship dạng closed back là SR9. SR9 sẽ có giá cao hơn và thông số kĩ thuật cũng được cải tiến hơn so với MSR7. SR9 cũng sử dụng chất liệu màng bọc tương tự dòng sản phẩn DSR không dây. Audio-Technica cho biết chiếc tai nghe này có thể đáp ứng dải tần từ 5Hz đến 45kHz. Hãng cũng hứa hẹn rằng chiếc tai nghe này sẽ mang đến một âm thanh "tinh tế, cân bằng và chuyên nghiệp".

Cả 3 sản phẩm này của Audio-Technica sẽ được lên kệ vào tháng 2. Giá của DSR7BT, DSR9BT và SR9 lần lượt là 349 Euro (8,3 triệu đồng), 599 Euro (14,2 triệu đồng) và 549 Euro (13 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác