VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Tesoro ra mắt bàn phím cơ có thể thay nóng switch

Bàn phím cơ hiện nay trên thị trường rất nhiều mẫu mã, tuy nhiên, vì độ đa dạng chúng, rất khó để chúng ta chọn được một chiếc bàn phím phù hợp. Và cũng có nhiều người muốn thay đổi switch cho chiếc bàn phím của mình nhằm muốn thay đổi trải nghiệm.

Hiểu rõ lý do đó, tại CES 2017, Tesoro đã ra mắt chiếc bàn phím Gram SE Spectrum. Chiếc bàn phím này có một công nghệ đặc biệt, đó là công thệ thay nóng switch Tesoro Optical.

Theo Tomshardware, chiếc bàn phím này từng xuất hiện tại triển lãm Computex 2016 vào mùa hè vừa rồi, tuy nhiên, đó chỉ là bản prototype. Gram SE Spectrum không sử dụng switch của Adomax, A4tech hay Gateron mà nó sử dụng switch "cây nhà lá vườn" của Tesoro.

Chiếc bàn phím này có khả năng thay nóng switch. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể "nhổ" các switch bằng tay và thay bằng một switch khác mà không cần sử dụng mỏ hàn. Gram SE Spectrum sẽ có hai phiên bản switch là Đỏ (Red – linear) và Xanh (Blue – clicky). Chưa rõ Tesoro sẽ tung ra các phiên bản switch khác hay không. Tesoro cũng cho biết độ bền của những switch này lên đến 60 triệu lần nhấn.

Gram SE Spectrum cũng có các phím macro giúp bạn ghi lại các phím hoặc tổ hợp phím và điều chỉnh tùy ý nhiều chế độ đèn LED khác nhau. Nó cũng có khả năng nhận 6 phím cùng lúc (6KRO) hoặc n phím cùng lúc (NKRO).

Tesoro sẽ bán ra Gram SE Spectrum vào quý 1 hoặc quý 2 năm nay với giá 139 USD, tức khoảng 3,1 triệu đồng.

Minh Hùng

Chủ đề khác