VnReview
Hà Nội

Smartphone tại CES 2017 : không rộn ràng nhưng đầy bước tiến

CES không phải là sân chơi của điện thoại di động như triển lãm di động MWC diễn ra tại Tây Ban Nha. Tại CES năm nay, chúng ta không thấy nhiều điện thoại nhưng những mẫu xuất hiện phần nào thể hiện những xu hướng công nghệ nổi bật của năm 2017.

Triển lãm CES lâu nay vẫn luôn là sân chơi độc quyền của điện thoại Android do Apple hay Microsoft luôn tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm riêng. Tại CES 2017 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, triển lãm năm nay không mang mục đích giới thiệu, và đó là lý do chỉ có 4 hãng lần lượt tung ra các sản phẩm mới, còn lại đa phần đều đem tới các sản phẩm đã giới thiệu trước đó hoặc bản nâng cấp, thay mới.

1. Asus Zenfone AR

Xu hướng của năm 2017 tiếp tục vẫn là thực tế ảo và mẫu Asus Zenfone AR chắc chắn là con át chủ bài của Asus. Sản phẩm cũng là tiền đề thôi thúc nhiều hãng khác tiếp tục bắt kịp xu hướng smartphone tích hợp công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) trong tương lai.

Là người đi sau nên Asus Zenfone AR được hoàn thiện khá tốt. Máy cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dùng so với mẫu smartphone Lenovo Phab2 Pro sử dụng công nghệ AR Tango của Google. Asus Zenfone AR hỗ trợ thêm Daydream, nền tảng thực tế ảo tăng cường được Google tích hợp vào Android Nougat để sử dụng với kính thực tế ảo Daydream VR.

Như vậy, người dùng vừa có thể "đắm mình" trong không gian thực tế ảo sinh động, vừa có thể trải nghiệm những hình ảnh thực tế ảo tăng cường chân thực.

ZenFone AR có màn hình AMOLED 5.7 inch Quad HD, chip xử lý Snapdragon 821 và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có RAM 8GB, camera sau sử dụng cảm biến Sony IMX318 23MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS, chống rung điện tử cho video, quay phim 4K. Máy cũng có thêm một camera theo dõi chuyển động và 1 camera fish-eye nhận diện chiều sâu ở mặt sau của máy.

Ngoài ra, Asus cũng trình làng thêm biến thể Zenfone 3 Zoom, trang bị camera kép, hỗ trợ zoom quang 2.3x và camera tăng chiều sâu cho phép tạo nên những bức ảnh xóa phông ấn tượng hơn.

Cấu hình của máy không quá mạnh chỉ với màn hình 5.5 inch Full HD, chip xử lý Snapdragon 625, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, camera trước 13MP và viên pin dung lượng 5.000 mAh.

2. LG Stylo 3 và Stylo 3 Plus

Bộ đôi ;LG Stylo 3 và Stylo 3 Plus sau một thời gian bị rò rỉ đã xuất hiện tại CES 2017. Bộ đôi smartphone đi kèm bút cảm ứng này được định hướng cho phân khúc tầm trung và đối tượng người dùng muốn có một công cụ hỗ trợ vẽ và ghi chú.

Hiện chỉ mới có cấu hình cho model LG Stylo 3. Thông tin về giá bán, ngày phát hành cũng chưa được LG hé lộ.

LG Stylo 3 có màn hình 5.7 inch HD, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB và có trọng lượng chỉ 149 gram. Hoạt động với mục đích ghi chú và thiết kế nhưng LG Stylo 3 vẫn trang bị camera chính 13MP và camera trước 8MP. Máy có viên pin dung lượng 3.200 mAh, Bluetooth 4.2 mới nhất và tích hợp cả cảm biến vân tay.

3. BlackBerry Mercury

Mặc dù chỉ là nguyên mẫu do TCL, hãng công nghệ Trung Quốc đã được BlackBerry ủy quyền thương hiệu cách đây không lâu, đem tới CES 2017 nhưng BlackBerry Mercury vẫn gây được sự chú ý đáng kể.

Phảng phất trên BlackBerry Mercury vẫn là "hơi thở" của Chùm dâu đen một thời với kiểu dáng bàn phím QWERTY cổ điển nhưng được cách tân với màn hình cảm ứng 4.2 inch ở phía trên, tích hợp sẵn cảm biến vân tay trên phím cách (Space). Máy chạy Android 7.0 và có RAM 3GB.

Những tín đồ yêu quý BlackBerry chắc chắn vẫn sẽ ủng hộ sản phẩm mới này của hãng, mặc dù nay đã không còn mang nhiều dấu ần của BlackBerry nữa. Sản phẩm sẽ được trình làng chính thức vào tháng Hai tới, trong khuôn khổ MWC 2017.

4. Xiaomi Mi Mix (bản trắng)

Phiên bản màu trắng ngọc trai (Pearl White) của chiếc Mi Mix chắc chắn là điểm nhấn lớn nhất xung quanh gian trưng bày của Xiaomi tại CES 2017. Cấu hình không thay đổi, tuy nhiên điểm cộng lớn nhất của Mi Mix phiên bản màu trắng ngọc trai đó là thiết kế. Gần như với màu trắng, kiểu dáng của Mi Mix đã trở nên thanh thoát và ấn tượng hơn rất nhiều so với phiên bản màu đen trước đó.

Máy vẫn có thiết kế vỏ gốm, màn hình 6.4 inch với viền siêu mỏng, chạy chip Snapdragon 82, RAM 4 hoặc 6 GB. Sản phẩm hiện được cài sẵn Android 6.0 kèm giao diện MIUI.

5.  ZTE

Thương hiệu di động đến từ Trung Quốc không gây ấn tượng mạnh với những mẫu smartphone cao cấp tại CES 2017. Tuy vậy hãng vẫn mang tới đây mẫu smartphone tầm trung ZTE Blade V8 trang bị nhiều tính năng đặc biệt như camera kép. Đây chắc chắn là xu hướng công nghệ sẽ nổi lên trong năm 2017 kể từ sau chiếc Huawei P9 (smartphone camera kép đầu tiên trên thế giới) và mới nhất là iPhone 7 Plus ra mắt vào năm 2016 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

ZTE Blade V8 sở hữu một camera mặt trước có độ phân giải 13 MP với đèn flash LED. Phía sau, máy được trang bị một hệ thống camera kép, bao gồm một camera 13 MP và một camera 2 MP. Việc trang camera kép giúp Blade V8 có thể thực hiện được những bức ảnh xóa phông ấn tượng.

Một tính năng khác của máy ảnh được nhấn mạnh đó là chụp ảnh 3D. Camera của ZTE Blade V8 có thể giúp bạn ghép lại nhiều bức ảnh thành một bức ảnh 3D hoàn chỉnh.

Khai mạc từ ngày 5-8/1 tại thành phố Las Vegas (Mỹ), triển lãm CES 2017 năm nay quy tụ rất nhiều các đơn vị, tổ chức, công ty công nghệ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Để mong chờ những siêu phẩm smartphone mới và những xu hướng di động đột phá trong năm nay, chúng ta nên hướng sự trông đợi nhiều hơn tới sự kiện MWC 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ 27/2 – 2/3 tới tại thủ phủ của ngành công nghiệp di động Barcelona, Tây Ban Nha.

Mai Huyền

Chủ đề khác