VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Chord giới thiệu DAC/Amp và phụ kiện Bluetooth mới

Chord, hãng thiết bị âm thanh nước Anh, đã mang 3 sản phẩm mới nhất của mình đến với triển lãm CES 2017: Poly, Hugo 2 và Blu MkII.

Chord Poly kết hợp cùng với Mojo

Đầu tiên là Poly. Theo head-fi, đây là một phụ kiện đi đôi với DAC/Amp Mojo của hãng. Poly được tích hợp một khe thẻ microSD, kết nối Bluetooth A2DP cùng với Wi-Fi 2.4Ghz. Với các phần cứng này, Poly có thể dễ dàng stream nhạc từ bất cứ ứng dụng này từ smartphone đến Mojo. Nó cũng có khả năng stream nhạc tại gia từ hệ thống lưu trữ mạng NAS mà không bị bó buộc tại một chỗ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gắn thẻ nhớ microSD vào Poly để có thể chơi nhạc trực tiếp từ cặp đôi Poly và Mojo.

Cũng giống như "bạn đời" Mojo của mình, Poly sở hữu thân hình toàn bộ bằng nhôm. Ở phía ngoài của Poly có một cổng USB để sạc, khe cắm thẻ nhớ microSD và các đèn LED thông báo trạng thái kết nối. Poly cũng có một viên pin 2.200mAh và khi người dùng kết nối nó với Mojo cùng với một nguồn điện, nó sẽ tự động sạc cho cả Mojo lẫn Poly. Chord cho biết, khi kết hợp Poly với Mojo, cặp đôi này có thể chơi nhạc thông qua các kết nối không dây đến 9 giờ và cần khoảng 4 tiếng đồng hồ để sạc đầy chúng.

Poly sẽ được bán vào cuối năm nay với giá 499 bảng Anh, tương đương 13,7 triệu đồng.

Chord Hugo 2

Tiếp theo là Hugo 2. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc DAC/Amp cao cấp Chord Hugo. Chord đã thiết kế lại Hugo 2 và sử dụng toàn bộ nhôm được gia công một cách cẩn thận. Hệ thống các phím tùy chỉnh và màu sắc đèn LED vẫn sẽ được giữ lại như Hugo trước đây.

Hugo 2 được tích hợp công nghệ FPGA mới nhất của Chord cũng như bộ lọc Watts Transient Aligned (WTA) của đàn anh Hugo trước đây. Chord cho biết rằng họ đã cảm thiện được thời gian, dải tần nhạy sáng (dynamic range), giảm nhiễu (noise) và công suất tiêu thụ (power) cho headphone trên Hugo 2. Ngoài ra, Hugo 2 cũng được cải thiện pin hơn, cụ thể là lên đến 14 giờ nghe nhạc. Các cổng vào (input) và cổng ra (output) vẫn được giữ nguyên.

Hugo 2 sẽ được bán ra vào cuối năm nay như Poly với giá 1.800 bảng Anh, tức khoảng 50 triệu đồng.

Chord Blu MkII

Cuối cùng là Blu MkII, một thiết bị CD transport cao cấp. Đây là sản phẩm thay thế cho thế hệ đàn anh Blu trước đây. Blu MkII sở hữu công nghệ FPGA mới nhất của Chord. Xilinx XC7A200T FPGA trên Blue MkII sỡ hữu đến 740 nhân DSP kết hợp cùng với bộ lọc WTA và thuật toán upscale, giúp cho nó có thể xuất tín hiệu số lên đến 705,6kHz. Con số này gấp đến 16 lần so với CD thông thường. Blue MkII cũng được thiết kế lại.

Blu MkII sẽ lên kệ vào cuối năm với giá 7.995 bảng Anh, xấp xỉ 220 triệu đồng.

Minh Hùng

Chủ đề khác