VnReview
Hà Nội

Cha đẻ Android sắp ra smartphone viền siêu mỏng

Andy Rubin – cha đẻ của Android – đang chuẩn bị trình làng một chiếc smartphone với viền siêu mỏng, tuyên bố đủ sức cạnh tranh với iPhone và Google Pixel.

Cha đẻ Android chuẩn bị tung điện thoại viền siêu mỏng cạnh tranh với iPhone và Google Pixel

Khoảng 4 năm sau khi thôi giữ vị trí lãnh đạo nhóm phát triển Android và hai năm sau khi rời Google, Andy Rubin hiện đã sẵn sàng để giới thiệu chiếc điện thoại thông minh cao cấp của riêng mình. Theo Bloomberg, chiếc điện thoại thông minh này sẽ được công ty Essential Products mới toanh phát hành.

Essential Products là một công ty nhỏ với khoảng 40 nhân viên, một số người đã từng làm việc cho Google, Apple hay Samsung. Andy Rubin giữ chức vụ CEO tại Essential Products. Đầu tháng này tại CES 2017, ông đã từng tiết lộ về việc smartphone sắp tới của công ty sẽ được phát hành qua các nhà mạng của Mỹ, bao gồm cả Sprint.

Bloomberg cho biết chiếc điện thoại này sở hữu màn hình edge-to-edge (cong hai cạnh), chất liệu cao cấp nhằm cạnh tranh với các thiết bị cầm tay hàng đầu như iPhone của Apple, Pixel của Google và Galaxy của Samsung. Ít nhất sẽ có một phiên bản với màn hình 5.5 inch nhưng có kích thước tổng thể nhỏ hơn iPhone 7 Plus (vì viền màn hình siêu mỏng). Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị một tính năng tương tự như 3D Touch của Apple. Sản phẩm sẽ sử dụng kết hợp giữa chất liệu kim loại và gốm cao cấp.

Thiết bị này cũng hỗ trợ các phụ kiện giống như tính năng Moto Mods của Motorola Moto Z. Essential Products Inc cũng đang cố gắng phát triển một cổng sạc riêng cho thiết bị và các phụ kiện kèm theo (một trong những phụ kiện này là một camera 360 độ).

"Đứa con đầu lòng" của Andy Rubin dự kiến sẽ được phát hành trong khoảng giữa năm 2017 và có giá tương đương với iPhone 7. Nó sẽ được sản xuất bởi Foxconn – công ty chuyên lắp ráp iPhone cho Apple.

Nhiều người xem Andy Rubin là cha đẻ của hệ điều hành Android. Ông là đồng sáng lập của Android Inc và bắt đầu phát triển Android từ năm 2003. Hai năm sau (2005), Google mua lại Android và thuê Rubin làm quản lý nền tảng này cho đến khi nó trở thành hệ sinh thái di động phổ biến nhất thế giới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác