VnReview
Hà Nội

Máy tính 8 inch chạy Windows 10, dùng chip Intel Atom

Khi cả một cỗ máy tính cồng kềnh thu nhỏ lại như Intel Computer Stick thì việc một thiết bị 8 inch chạy chip Intel Atom là điều có thể xảy ra.

Một trong những điều tuyệt vời nhất của hệ sinh thái Windows trên PC đó là sự đa dạng phần cứng đến từ rất nhiều nhà sản xuất trên thế giới. Intel đã có một cỗ máy tính siêu nhỏ chỉ bằng một chiếc USB có tên Computer Stick. Kéo theo đó, xu hướng thu nhỏ máy tính gần như chắc chắn sẽ nở rộ trong tương lai.

Tuy nhiên chưa cần chờ đến tương lai, ngay từ bây giờ nhiều người đã có thể trải nhiệm một cỗ máy tính có đầy đủ chức năng chỉ trong một thiết bị có màn hình 8 inch Gole1 Plus. Đây là phiên bản kế nhiệm của mẫu máy tính mini Gole1 trước đó, từng được giới công nghệ gọi là Mini PC DB.

Theo DigitalTrends, Gole1 Plus có thiết kế gần giống phiên bản tiền nhiệm với khung nhôm nguyên khối, màn hình IPS 8 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, hỗ trợ tối đa 8 điểm cảm ứng. Tuy nhiên hệ thống loa và phím bấm đã được chuyển từ vị trí mặt trước màn hình về cạnh bên và mặt sau.

Là một mẫu máy tính mini nên không khó hiểu khi máy chỉ trang bị một cấu hình không quá ấn tượng do hạn chế về không gian lắp đặt và lưu trữ. Gole1 Plus trang bị chip Intel Chrerry Trail Z835, chip đồ họa Intel HD, bộ nhớ RAM DDR3 4GB và bộ nhớ trong NAND 64 GB, hỗ trợ mở rộng tối đa 128 GB.

Máy có hai lựa chọn kết nối bao gồm hai cổng USB 2.0 và một cổng USB 3.0, tích hợp sẵn Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth, HDMI. Cấp nguồn cho máy là viên pin dung lượng 5.000 mAh cho thời lượng sử dụng khoảng 2 giờ. Thiết kế của Gole1 Plus khá dày nhưng vẫn có thể đặt trên nhiều bề mặt phục vụ cho giải trí và xem phim. Gole1 Plus được cài đặt sẵn bản Windows 10 64-bit mới nhất.

Hiện giá bán cho mẫu máy tính mini đặc biệt này là 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác