VnReview
Hà Nội

Nokia 8 chỉ là lời nói dối tại CES 2017

Nokia đã cho ra mắt mẫu điện thoại Android đầu tiên (Nokia 6) tại thị trường Trung Quốc. Vài ngày sau, trên internet lại xuất hiện những thông tin và hình ảnh rò rỉ về một mẫu smartphone cao cấp khác của hãng, chiếc Nokia 8.

Tin đồn về Nokia 8 được tung ra từ kênh Total Tech trên Youtube. Kênh này thuộc về blog tin tức TK Tech News. Ngay khi tin đồn Nokia 8 được tung ra, các trang tin lớn như Forbes GsmArena đã đưa tin theo và chẳng mấy chốc tin tức về Nokia 8 đã tràn ngập trên internet.

Nokia 8 được cho là sở hữu một màn hình Super AMOLED 5.7 inch, sử dụng chip Snapdragon 835 với bộ nhớ 6GB, cùng chip đồ họa Adreno 530. Bộ nhớ lưu trữ của máy lên đến 128 GB. Ngoài ra, Nokia 8 còn có một máy ảnh 24 megapixel với ống kính Carl Zeiss và 2 đèn flash bổ trợ. Đi kèm các thông tin về cấu hình máy là những tấm ảnh chụp Nokia 8 tại triển lãm CES 2017. Tuy nhiên, những hình ảnh và cấu hình này chỉ là tin tức giả mạo.

Tại sao Nokia 8 lại là giả?

Theo blog Abopc, hình ảnh chụp Nokia 8 được lan truyền trên internet là một mẫu điện thoại với logo Qualcomm. Video về Nokia 8 cũng cho thấy một chiếc điện thoại với logo Qualcomm ở phía trên. Hơn nữa, chiếc điện thoại này dường như cũng không có cảm biến vân tay, một chức năng phổ biến ở các dòng điện thoại cao cấp.

Thực ra, đây chính là một chiếc điện thoại mà Qualcomm chế tạo mẫu để kiểm tra hiệu năng của chip Snapdragon 835.

Một nguồn tin khác từ trang Android Authority cho biết người đứng đằng sau kênh Total Tech trên Youtube đã bị Evan Blass cáo buộc gây quỹ lừa đảo chiếm đoạt tiền. Evan Blass nổi tiếng với tài khoản Evleaks trên Twitter. Anh là biên tập viên của trang EnGadget, là người chuyên đưa các thông tin và hình ảnh rò rỉ về sản phẩm mới.

Còn theo Gizchina thì hình ảnh về Nokia 8 mà Total Tech đưa ra là thuộc về một website của Đức, trong khi Total Tech đăng trên Twitter rằng đã chụp Nokia 8 từ một đối tác ở Nga. Thực chất đây chính là chiếc điện thoại mẫu của Qualcomm như đã nói ở trên. Các hãng chế tạo chip thường tạo ra điện thoại mẫu để kiểm tra hiệu năng của chip. Hãng MediaTek của Đài Loan cũng thường làm như vậy.

Có thể chiếc Nokia 8 vẫn sẽ xuất hiện, nhưng không phải là chiếc có hình ảnh và thông số như đã đưa trên Internet trong mấy ngày vừa qua.

Đăng Khoa

Chủ đề khác