VnReview
Hà Nội

LG G6 sẽ dùng "công nghệ pin an toàn" để tránh cháy nổ

Đại diện LG cho biết pin của LG G6 sẽ không quá nóng khi gặp nhiệt độ cao.

LG: Pin của LG G6 sẽ không quá nóng ở nhiệt độ cao

Để ngăn chặn pin của LG G6 có thể trở nên quá nóng, LG cho biết họ sẽ sử dụng một ống dẫn nhiệt bằng đồng để giúp tản nhiệt ra xung quanh. Ống dẫn nhiệt này được thiết kế bên trong điện thoại và nhờ đó mà thỏi pin sẽ không quá nóng ngay cả khi thiết bị ở trong môi trường có nhiệt độ lên đến 65 độ C (150 độ F).

Theo PhoneArena, công nghệ mà LG vừa đề cập tới thường được tìm thấy trên máy tính, máy tính xách tay và pin máy tính xách tay. Nó làm giảm nhiệt độ bên trong thiết bị từ 6% đến 10%. Và LG G6 sẽ tận dụng công nghệ này để giữ cho thiết bị không quá nóng.

Hành động này được xem như là cách để LG tạo ra sự khác biệt giữa LG G6 và các flagship phát hành đầu năm nay, đặc biệt là Samsung Galaxy S8. Bằng cách hứa hẹn mang đến công nghệ pin an toàn trên LG G6, LG hi vọng sẽ thu hút được nhiều người dùng lo lắng về vấn đề này sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 năm ngoái. LG cũng tiết lộ thêm họ thử nghiệm pin của LG G6 ở điều kiện nhiệt độ cao hơn tiêu chuẩn của Hoa Kỳ và Châu Âu 15%.

Ngoài ra, LG cũng đang tăng tốc khâu sản xuất để có thể tung LG G6 ra thị trường trước đối thủ Samsung Galaxy S8. LG G6 có thể được trình làng tại MWC 2017 và bán ra thị trường vào ngày 10/3 tới. Trong khi đó, Samsung Galaxy S8 dự kiến cũng sẽ được công bố tại MWC 2017 nhưng sản phẩm sẽ bán ra vào tháng Tư do còn chờ đợi một số thành phần của thiết bị. Những thông tin rò rỉ gần đây cũng cho thấy Samsung đã nghiên cứu các công nghệ để tránh lặp lại sự cố giống như với Galaxy Note 7.

Lee Seok-jong, đại diện LG cho biết: "Chúng tôi sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn và chất lượng của chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của công ty vì nhiều người đang tìm kiếm một chiếc smartphone an toàn. Chúng tôi thực hiện các thử nghiệm cho pin tiếp xúc với nhiệt ở nhiệt độ cao hơn tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ 15%. Ngoài ra, pin này cũng trải qua nhiều thử nghiệm như cào bằng móng tay nhọn hoặc thả rơi từ các độ cao".

Bạch Đằng

Chủ đề khác