VnReview
Hà Nội

Đây là bằng sáng chế Surface Phone của Microsoft?

Cùng với Samsung, Microsoft cũng vừa để lộ một bằng sáng chế điện thoại gập có thể biến thành máy tính bảng.

Lộ bằng sáng chế có thể là Suface Phone của Microsoft

Theo TheVerge, Microsoft đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị với một bản lề linh hoạt, cho phép chuyển đổi giữa chế độ sử dụng điện thoại và máy tính bảng. Hồ sơ bằng sáng chế này được MSPoweruser tiết lộ trong chuỗi rò rỉ liên quan tới việc Microsoft đang phát triển một chiếc di động mới cho tương lai sau Lumia 950 và 950 XL.

Theo ghi chú và sơ đồ chi tiết trong hồ sơ rò rỉ, đây là một chiếc điện thoại thông minh kích thước lớn, có thể gập lại hoặc mở ra dưới hình thức một chiếc máy tính bảng, thậm chí có khả năng "biến hình" tương tự dòng sản phẩm Yoga của Lenovo. Dường như thiết bị này có chế độ 2 hoặc 3 màn hình để mở rộng thiết bị nhiều hơn so với bản concept Courier trước đây của Microsoft.

Cũng phải nói rằng, Microsoft đang sở hữu hàng ngàn bằng sáng chế và phần nhiều trong số này không bao giờ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, không phải không có ngoại lệ, ví dụ như Surface Studio – thiết bị này có thiết kế tương tự với một bằng sáng chế về PC 2 trong 1 đã bị rò rỉ trước đó của Microsoft.

Dù chưa có gì chắc chắn bằng sáng chế vừa lộ diện là thiết kế cuối cùng của Microsoft Surface Phone, nhưng ít nhất chúng ta cũng biết được một số manh mối về các thiết bị di động sắp tới của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác