VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 sẽ phát hành cùng trợ lý ảo Bixby?

Trợ lí AI Bixby mới của Samsung sẽ được tích hợp tính năng tìm kiếm hình ảnh, tài liệu nhờ sử dụng camera trên Galaxy S8.

Trợ lý AI mới của Samsung sẽ sử dụng máy ảnh Galaxy S8 để làm tìm kiếm hình ảnh và nhận dạng văn bản

SamMobile, một website khá thân với Samsung, đã tiết lộ thêm một số thông tin liên quan đến Bixby. Theo đó, trợ lí AI mới này sẽ được trình làng cùng với chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8. Một trong những tính năng nổi bật nhất của Bixby là khả năng tìm kiếm hình ảnh, tài liệu thông qua camera của Galaxy S8.

Nguồn tin trên khẳng định ứng dụng camera của Galaxy S8 sẽ có một nút dành riêng cho Bixby. Khi kích hoạt nút này, bạn sẽ được dẫn tới một công cụ tìm kiếm. Công cụ này sẽ đưa ra kết quả nhờ phân tích các hình ảnh mà camera mang đến. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm kiếm các mục tiêu trên web và Bixby sẽ giúp bạn xử lí/dịch bất kỳ đoạn văn bản nào mà nó nhận ra (qua camera).

Tính năng này của Bixby không quá mới. Những ứng dụng như Google Goggles và Blippar cũng được trang bị khả năng tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ dự đoán Bixby sẽ tạo ra sự khác biệt nhờ tích hợp sâu vào các ứng dụng gốc được phát hành cùng với Galaxy S8. Ví dụ, nó có thể tìm thấy nơi bán món hàng bạn cần bằng cách quét hình ảnh mà bạn cung cấp và giúp bạn mua sắm bằng dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay.

Đầu tiên, Bixby có thể được phát hành độc quyền cho Galaxy S8. Tuy nhiên, tương lai xa trợ lí AI này cũng hứa hẹn sẽ có mặt trên các thiết bị khác của Samsung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác