VnReview
Hà Nội

Note 7 phát nổ do 2 lỗi thiết kế pin

Samsung dự kiến sẽ tổ chức một buổi họp báo vào thứ Hai (23/1) công bố chính thức nguyên nhân dòng điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ. Nhưng theo thông tin rò rỉ mà tờ Wall Street Journal có được thì nguyên nhân nằm ở 2 lỗi thiết kế pin.

Lỗi thứ nhất là do một số viên pin Note 7 đã có "kích thước không bình thường" khiến cho nó trở nên quá nóng và phát nổ. Điều này khiến Samsung phải tiến hành thu hồi những lô hàng đầu tiên đưa ra thị trường.

Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó. Samsung đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất điện thoại để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung Note 7 trên thị trường, nhưng kết quả lại tồi tệ hơn. Lần này các viên pin lại gặp phải một lỗi kỹ thuật không xác định, khiến cho nhiều chiếc Note 7 tiếp tục phát nổ. Sự cố đã khiến cho người khổng lồ điện tử Hàn Quốc phải thu hồi toàn bộ và chấm dứt sản xuất dòng sản phẩm Galaxy Note 7.

Samsung đã thuê 3 công ty kiểm soát chất lượng và phân tích chuỗi cung ứng để tiến hành điều tra nguyên nhân các vụ nổ Note 7. Với hai nguyên nhân nêu trên, Samsung có quyền đổ lỗi cho các đối tác chịu trách nhiệm sản xuất pin cho Note 7. Công ty Samsung SDI sẽ phải chịu trách nhiệm cho những viên pin bị lỗi trong đợt thu hồi đầu tiên. Đợt thu hồi thứ hai Note 7 sử dụng các viên pin do công ty Amperex Technology cung cấp.

Samsung dường như có kế hoạch đẩy mạnh việc thử nghiệm và điều tra sâu hơn nhằm ngăn chặn các vụ phát nổ xảy ra một lần nữa.

Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc cũng đang phải đối mặt với scandal trong nước khi người đứng đầu tập đoàn là ông Lee Jae-yong đang bị điều tra về hành vi hối lộ chính khách.

Đăng Khoa

Chủ đề khác