VnReview
Hà Nội

6 smartphone chính hãng sẽ lên kệ ngay sau Tết Âm lịch

Khá nhiều smartphone chính hãng đáng chú ý từ các hãng Samsung, HTC và đặc biệt là LG sẽ được tung ra thị trường ngay sau dịp Tết.

Sau gần một năm ngừng bán smartphone tại Việt Nam do chiến lược tái cơ cấu mảng di động, LG sẽ bán smartphone trở lại ở Việt Nam ngay sau dịp nghỉ Tết. Hai sản phẩm dự kiến được LG đưa trở lại thị trường là LG G5 và LG V20, cả hai đều là smartphone cao cấp 2016 của hãng điện tử Hàn Quốc. Ngoài LG, Samsung và HTC cũng dự kiến sẽ bán ra các mẫu smartphone tầm trung và cận cao cấp ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Samsung Galaxy A5 2017

Giá dự kiến: 8,99 triệu đồng

Samsung đã giới thiệu các thế hệ dòng A mới của năm 2017 là A3, A5 và A7. Cả ba đều được cải thiện mạnh về thiết kế cũng như cấu hình.

Galaxy A5 2017 tiếp tục đi theo thiết kế mà người dùng đã quen thuộc ở các sản phẩm cao cấp của Samsung. Máy có hai mặt kính cong 3D và khung viền kim loại được bo cong nhiều hơn ở bốn góc. Bên cạnh các màu sắc truyền thống như đen, vàng và hồng, Samsung đã bổ sung thêm màu xanh sương mù (Blue Mist). Ngoài ra, đây là thế hệ Galaxy A đầu tiên có thể kháng bụi và nước theo chuẩn IP68 (chịu nước 30 phút ở độ sâu 1,5m).

Về cấu hình, Galaxy A5 2017 có màn hình Super AMOLED 5.2 inch độ phân giải Full-HD. Máy được trang bị bộ vi xử lý Exynos 7880 tám nhân Cortex - A53 xung nhịp 1.9 GHz cùng RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ khe cắm microSD mở rộng tới 256GB và hệ điều hành Android 6.0. Camera sau và trước cùng có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9. Sản phẩm có viên pin dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sử dụng cổng kết nối USB-C thay cho microUSB.

Samsung Galaxy A7 2017

Giá dự kiến: 10,99 triệu đồng

Giống như Galaxy A5, Galaxy A7 sẽ sở hữu thiết kế tinh tế với chất liệu kim loại và thủy tinh, màn hình Super AMOLED được tăng lên 5.7 inch so với 5.5 inch trên mẫu A7 (2016) nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải 1080p.

Về cấu hình, Galaxy A7 2017 được trang bị bộ xử lý Exynos 7880;tám lõi, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB, camera trước và sau đều có chất lượng 16MP kèm viên pin có dung lượng 3600 mAh. Ngoài ra, điện thoại này còn tích hợp khả năng chống nước và máy quét dấu vân tay ở mặt trước.

LG V20

Giá dự kiến: 14,99 triệu đồng

Khác với phiên bản tiền nhiệm LG V10, LG V20 được cải tiến về mặt thiết kế: mặt lưng được làm từ kim loại giúp máy trông sang trọng và cứng cáp hơn.

LG V20 trang bị màn hình 5.7 inch với độ phân giải vẫn là 2K cùng với một màn hình phụ nhỏ 2.1 inch hiển thị thông báo, chữ ký cá nhân hay phím tắt... So với phiên bản tiền nhiệm LG V10, màn hình phụ đời mới sáng hơn gấp đôi và cho phép hiển thị chữ dài hơn.

Về cấu hình, LG V20 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 mới của Qualcomm, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB. Pin có dung lượng 3.200 mAh và hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0. Riêng phần cụm cảm biến vân tay được LG trang bị ở phần dưới camera kép nằm sau mặt lưng máy.

Điểm nổi bật nhất của LG V20 chính là cụm camera hoàn toàn mới. Máy được trang bị 2 ống kính camera ở phía sau (một ống kính 16 MP và một ống kính 8 MP), kèm theo công nghệ chống rung điện tử của Qualcomm giúp cho việc quay video vẫn mượt mà khi bị rung lắc do di chuyển. Camera trước dùng cảm biến 5 MP hỗ trợ góc chụp ảnh rộng chuyên dùng để chụp ảnh tự sướng.

 LG G5

Giá dự kiến: 9,9 triệu đồng

Về thiết kế, LG G5 đã được làm mới lại hoàn toàn với thiết kế khung vỏ nhôm, cao cấp thay cho khung vỏ nhựa hoặc mặt sau bằng da như thế hệ tiền nhiệm. Các cạnh của máy được bo tròn mềm mại giúp dễ dàng cầm nắm và đút túi. Đặc biệt, pin của máy có thể tháo rời dạng module giúp dễ dàng thay thế khi cần thiết. Các nút điều chỉnh âm lượng đã được di chuyển ra cạnh trái, nút nguồn của máy được đính kèm cảm biến vân tay ngay dưới cụm máy ảnh. Đặc biệt nhất đó là bộ camera kép (cảm biến 16 MP chính và 8 MP phụ) giúp tính năng chụp ảnh có thêm nhiều hiệu ứng đặc sắc, nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Về cấu hình, máy có màn hình 5.3 inch độ phân giải 2K, nhỏ hơn so với 5.5 inch của LG G4. Thiết bị sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 820, bộ nhớ RAM 4 GB kèm bộ nhớ trong 32 GB với khe cắm mở rộng microSD. Smartphone này chạy trên nền tảng Android 6.0 mới mẻ cùng pin dung lượng 2.800 mAh.

HTC U Play

HTC vừa ra mắt hai mẫu smartphone mới dòng U: U Play và U Ultra. Hai mẫu có kiểu dáng thiết kế tương đồng nhưng U Play có kích cỡ nhỏ hơn.

U Play có thiết kế kết hợp kính và khung kim loại. Đặc biệt, mặt kính có bề mặt bóng tạo ra các màu sắc khác nhau khi thay đổi góc nhìn vào điện thoại. Điện thoại này có cảm biến vân tay một chạm ở mặt trước, cũng hoạt động như nút home, cổng USB Type-C và không có giắc âm thanh.

Về cấu hình, U Play có màn hình Super LCD 5.2 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 423 PPI. Các cấu hình khác của máy gồm vi xử lý MediaTek Helio P10, RAM và bộ nhớ có 2 lựa chọn (3GB RAM/32GB bộ nhớ hoặc 4GB RAM/64GB bộ nhớ) cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài và viên pin 2.500 mAh.

Sản phẩm là sở hữu camera trước và sau đều có độ phân giải 16MP. Trong đó, chiếc camera sau có khẩu f/2.0, hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét pha và đèn flash kép hai tông màu; còn camera trước cũng có khẩu f/2.0 cùng chế độ UltraPixel

HTC U Ultra

U Ultra là smartphone cao cấp mới của HTC. Sản phẩm có phiên bản đặc biệt sử dụng kính sapphire ở màn hình, còn phiên bản thường sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass 5 mới.

HTC U Ultra được áp dụng thiết kế mới với bề mặt kính bóng. Về cấu hình, U Ultra được trang bị màn hình 5.7 inch độ phân giải QHD và có màn hình phụ ở phía trên giống như chiếc LG V20. Phần màn hình được dùng để hiển thị thông báo từ trợ lý ảo Sense Companion.

Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 821, RAM 4GB và hai lựa chọn bộ nhớ trong 64GB/128GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài. U Ultra kế thừa camera UltraPixel 12MP ở phía sau từ chiếc HTC 10 với điểm ảnh lớn 1.55µm, khẩu f/1.8 và hỗ trợ chống rung quang học. Camera sau được phủ kính Sapphire trên các phiên bản. Ngoài ra U Ultra hỗ trợ lấy nét kép cả laser và lấy nét pha. Ở phía trước, bạn sẽ có camera 16MB nhưng có chế độ UltraPixel để chụp ra ảnh 4MP.

Viên pin của điện thoại này có dung lượng 3.000 mA, sạc qua cổng USB Type C. Máy không có giắc âm thanh 3.5mm.

Đào Trường

Chủ đề khác