VnReview
Hà Nội

Windows 10 Cloud lộ diện, đối thủ của Chrome OS

Là đối thủ trực tiếp của Chrome OS, Windows 10 Cloud là một phiên bản rút gọn của Windows 10 dành cho những thiết bị giá rẻ hỗ trợ giáo dục, doanh nghiệp.

Theo TheVerge, ảnh chụp màn hình rò rỉ của Windows 10 Cloud đã được trang tin WindowsBlogItalia đăng tải, cho thấy những đặc điểm chính của phiên bản Windows mới bị rò rỉ trong nhiều ngày qua.

Nhìn vào những bức ảnh này, chúng ta thấy giao diện của Windows 10 Cloud gần như giống hệt với Windows 10, ngoại trừ ô tìm kiếm Cortana có màu trắng thay vì màu đen, do đó bạn sẽ rất khó để phân biệt giữa Windows 10 Cloud và Windows 10 nếu chỉ nhìn sơ qua giao diện.

Theo ZDNet, điểm khác biệt lớn nhất của Windows 10 Cloud so với Windows 10 chính là ứng dụng. Là một phiên bản rút gọn của Windows 10, Windows 10 Cloud được thiết kế để chạy các ứng dụng Universal từ kho ứng dụng Windows Store. Tuy nhiên, khác với Windows RT trước đây (cũng chỉ chạy được ứng dụng từ Windows Store), Windows 10 Cloud vẫn sẽ có giao diện desktop truyền thống thay vì chỉ có Start Screen, cùng khả năng chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ chứ không chỉ chạy song song 2 ứng dụng như trên phiên bản rút gọn của Windows 8 cách đây hơn 4 năm.

Hiện Microsoft vẫn chưa có bình luận chính thức nào về Windows 10 Cloud, chúng ta cũng chưa biết chắc chắn ngày ra mắt của hệ điều hành này. Được biết, Windows 10 Cloud là một phiên bản rút gọn của Windows 10 với giá rẻ hơn dành cho những thiết bị hỗ trợ giáo dục, doanh nghiệp và sẽ là đối thủ trực tiếp của Chrome OS khi ra mắt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác