VnReview
Hà Nội

4 tính năng trên Galaxy S8 sẽ không có trên iPhone 8

Theo trang tin BGR, Samsung sẽ cho ra mắt hai phiên bản Galaxy S8 vào nửa đầu năm 2017 và đến tháng 9 Apple sẽ phát hành iPhone 8 cùng với hai phiên bản nâng cấp là iPhone 7s và 7s Plus. Hiện tại thì những thiết bị trên chưa ra mắt nhưng theo tin tức rò rỉ thì Galaxy S8 sẽ được trang bị 4 tính năng mà iPhone 8 không có.

Quét võng mạc

Bổ sung thêm khả năng bảo mật sẽ rất hữu ích đối với người sử dụng điện thoại. Chiếc Galaxy Note 7 xấu số đã giới thiệu một tính năng bảo mật mới thay cho vân tay. Sử dụng một máy quét võng mạc, Note 7 cho phép người dùng mở khóa điện thoại và truy cập vào một thư mục đặc biệt an toàn. Các máy quét võng mạc sẽ sớm được tích hợp thêm nhiều chức năng, chẳng hạn như chứng thực thanh toán di động. Nếu những tin tức rò rỉ gần đây là chính xác, thì bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được trang bị máy quét võng mạc đặt ở phía trên màn hình.

Chế độ máy tính để bàn (Desktop Mode)

Tính năng mới này được kỳ vọng là một quân cờ giúp Samsung chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến smartphone với các đối thủ cạnh tranh. Chế độ máy tính bàn cho phép người dùng kết nối Galaxy S8 với một màn hình và các thiết bị ngoại vi, với mục đích cung cấp cho người dùng một trải nghiệm làm việc đầy đủ như máy tính để bàn. Chúng ta đã từng được thấy tính năng này trên chiếc điện thoại Elite x3 của HP, nhưng đó là một mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Windows. Xu hướng người dùng hiện nay thường không ưa chuộng điện thoại Windows. Vì thế Android sẽ là hướng tiếp cận tốt hơn, giúp mọi người có được trải nghiệm làm việc giống như trên laptop và máy tính bàn trong khi di chuyển.

Chế độ Quái thú (Beast Mode)

Cũng theo tin tức rò rỉ thì một tính năng mới khác mà Samsung sẽ trang bị cho các dòng điện thoại cao cấp của mình là "Chế độ Quái thú". Bạn chắc chắn sẽ không thấy tính năng này ở iPhone sắp ra mắt. Chế độ kích hoạt Galaxy S8 ở mức độ hoạt động cao nhất. Nó cung cấp cho người dùng một sức mạnh tính toán tối đa. Chế độ Quái thú sẽ hữu dụng cho game và các ứng dụng nặng. Tính năng này cũng sẽ đi kèm với chế độ sạc nhanh mới giúp Galaxy S8 được sạc đầy pin một cách nhanh nhất.

Hỗ trợ thẻ microSD

Apple có chiêu thức gia tăng lợi nhuận bằng cách ép người sử dụng phải mua những chiếc iPhone đắt tiền nhất để có được dung lượng lưu trữ lớn hơn, vì các điện thoại iPhone không hề được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Chẳng hạn như mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt năm ngoái đã có dung lượng lưu trữ tăng lên gấp đôi, và các fan của Táo khuyết chẳng có cách nào khác là phải bỏ nhiều tiền để mua dung lượng. Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung sẽ được trang bị một khe cắm thẻ nhớ microSD, thậm chí hỗ trợ cả chuẩn microSDXC lên tới 2 Terabyte. Hiện tại thì dung lượng lớn nhất của thẻ nhớ mới chỉ ở mức 256 GB. Nếu người dùng muốn sử dụng thẻ nhớ microSD cho iPhone, chẳng có cách nào khác là phải mua một bộ chuyển 2 đầu microSD và Lightning.

Galaxy S8 cũng được đồn đoán rằng sẽ giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Điều này sẽ khiến cho đa phần người dùng cảm thấy thỏa mãn vì không phải ai cũng muốn vứt bỏ những chiếc tai nghe đang sử dụng của mình, khi mà chất lượng của tai nghe không dây chẳng hề vượt trội tai nghe có dây.

Đăng Khoa

Chủ đề khác