VnReview
Hà Nội

YouTube đã cho phép livestream từ thiết bị di động

Các kênh video có từ 10.000 người theo dõi (subsriber) trở lên sẽ được phát video trực tiếp (livestream) từ ứng dụng Youtube trên các thiết bị di động.

Theo;Android Community, trong thông báo vừa được YouTube đăng tải, công ty cho biết người dùng đã có thể phát sóng trực tiếp lên YouTube từ điện thoại của họ. Đây là một phần trong chiến lược tuyên chiến với tính năng Facebook Live của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ những chủ sở hữu tài khoản YouTube có hơn 10.000 người đăng ký theo dõi (thường là những người nổi tiếng) mới được sử dụng điện thoại di động của họ để livestream. Trong tương lai, mọi người dùng YouTube cũng sẽ được bổ sung tính năng này.

Để sử dụng tính năng này, người dùng Android/iOS cần cập nhật ứng dụng YouTube trên thiết bị của mình. Trong quá trình phát video trực tiếp, người dùng có thể quan sát lượng người xem, lượng like video của mình. Người xem có thể chat trong video trực tiếp thông qua tính năng Super Chat mà Google mới triển khai cho YouTube.

Đây không phải là đột phá đầu tiên của YouTube liên quan đến video quay phim trực tiếp từ điện thoại di động và truyền phát trực tuyến. Kể từ năm 2015, công ty đã hỗ trợ livestream, nhưng giờ đây công ty mới mở cửa khả năng này đến phiên bản YouTube trên di động, điều này sẽ mở ra nhiều hơn nữa các nội dung video được livestream trên dịch vụ này.

G.L

Chủ đề khác