VnReview
Hà Nội

HTC U Ultra và U Play tại Việt Nam giá 18,5 và 11,5 triệu đồng

Mới được giới thiệu tại Đài Loan cách đây gần 1 tháng, HTC vừa chính thức ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp mới nhất của mình là HTC U Ultra với kính sapphire, màn hình phụ và tích hợp trợ lí AI cùng thiết bị tầm trung HTC U Play tại Việt Nam.
 
 
Tại sự kiện giới thiệu loạt smartphhone mới, ông Nguyễn Hồng Châu, Giám đốc HTC tại Việt Nam cũng khẳng định HTC đã bắt đầu thay đổi định hướng và trong năm nay sẽ chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp. Mở đầu cho định hướng đó, HTC U Ultra được coi là mẫu smartphone cao cấp tiên phong cho HTC mở màn năm mới.
 
Mức giá HTC Việt Nam đưa ra cho HTC U Ultra và HTC U Play lần lượt là 18,49 triệu đồng và 11,49 triệu đồng. Dự kiến sẽ bán ra từ cuối tháng 2 trên hệ thống Thế Giới Di Động. Riêng phiên bản giới hạn sẽ về vào cuối tháng 3 này chưa rõ mức giá. Cùng với đó, khi mua HTC U Ultra khách hàng sẽ được tặng kèm 1 tai nghe cao cấp và 1 thẻ nhớ 32 GB, khi mua U Play sẽ được tặng kèm loa bluetooth, pin sạc dự phòng và thẻ nhớ.
 
Theo đó, HTC U Ultra được bảo vệ bằng kính sapphire cao cấp nhằm hỗ trợ chống xước "tối đa", tiếc là nó chỉ được dùng trong các phiên bản giới hạn, còn phiên bản thường vẫn sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5. ;Điểm thú vị là HTC sử dụng công nghệ nung chất lỏng để xử lý chất liệu vỏ máy U Ultra, tạo ra các phản chiếu quang phổ với sắc màu khác nhau ở trong các môi trường/góc độ khác nhau,  giữ màu sắc thiết bị luôn sống động.  HTC U Ultra có các tùy chọn màu xanh da trời, xanh lá cây, hồng và màu đen. 
 
HTC chính thức trình làng HTC U Ultra và U Play, tích hợp trợ lí ngôn ngữ Sense Companion
 
Về cấu hình, HTC U Ultra sở hữu một màn hình hiển thị 5.7 inch và một màn hình phụ ở phía trên. Màn hình chính LCD của thiết bị có độ phân giải 2K (1440x2560 pixel) còn màn hình phụ àn hình phụ có thể hiển thị giờ, các thông báo và hỗ trợ trợ lí giọng nói sử dụng trí thông minh Sense Companion mà HTC vừa trình làng. Thiết bị sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 821, đồ họa Adreno 530, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB/128GB. Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ đến 2 TB nhờ thẻ microSD. HTC U Ultra có kích thước 162,41 x 79,79 x 7,99 mm, trọng lượng 170 gram và tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh.
 
Một tính năng đáng chú ý khác của HTC U Ultra là U Sonic – một tính năng cho phép tái tạo âm thanh từ điện thoại vào tai người dùng tương tự như tai nghe của HTC Bolt.. Cụ thể, U Ultra sử dụng một chùm tia siêu âm để quét các cấu trúc bên trong tai của người dùng giúp tái tạo âm thanh từ điện thoại cho phù hợp với tai của người dùng. Tiếc là HTC U Ultra thiếu vắng kết nối 3.5mm và người dùng phải sử dụng tai nghe qua cổng USB-C hoặc tai không dây.
 
 
Về máy ảnh, điện thoại này được trang bị tương tự như HTC 10 với cảm biến 12 MP (1.55um pixel), có khả năng tự động lấy nét bằng tia laser và lấy nét pha, hỗ trợ chống rung quang học (OIS), khẩu độ f/1.8 và chống xước bằng kính sapphire bên ngoài. Trong khi đó, camera trước 16MP có góc nhìn rộng cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh "selfie" tập thể, điểm thú vị là camera trước của dòng HTC U series này có thể chuyển đổi từ 16MP thường sang 4MP Ultra Pixel khi cần.
 
HTC chính thức trình làng HTC U Ultra và U Play, tích hợp trợ lí ngôn ngữ Sense Companion
HTC U Play
 
Trong khi đó, HTC U Play là một chiếc smartphone tầm trung với khung kim loại và kính ở 2 mặt (trước/sau), HTC U Play chỉ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass và không được tích hợp màn hình phụ như HTC U Ultra. Thiết bị sở hữu một màn hình hiển thị 5.2 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Thiết bị được phát hành với các tùy chọn màu xanh, đen, hồng và trắng.
 
Để giảm giá thành, máy sử dụng vi xử lí tầm trung MediaTek Helio P10 (8 nhân, 64-bit), RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Phía sau máy là một máy ảnh 16 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ OIS và khả năng lấy nét theo pha. Mặc dù có độ phân giải cao hơn máy ảnh 12 MP của HTC U Ultra nhưng máy ảnh của HTC U Play lại có kích thước pixel nhỏ hơn 1µm, nghĩa là nó có khả năng xử lí ánh sáng kém hơn. Trong khi đó, máy ảnh phía trước cũng có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 và góc nhìn rộng. Máy trang bị pin có dung lượng 2500 mAh.
 
 
TM

Chủ đề khác