VnReview
Hà Nội

Google chào mừng ngày lễ tình nhân bằng Doodle mới

Doodle nhân ngày Valentine năm nay bao gồm 4 trò chơi nhỏ, nếu vẫn chưa có người yêu thì bạn có thể "chơi" với doodle này để giải tỏa nỗi buồn của mình.

Doodle kỷ niệm Valentine năm nay được Google chọn chú tê tê làm nhân vật chính, với mini game là hành trình tìm đến nhau của 2 chú tê tê. Việc Google chọn tê tê làm nhân vật chính còn để nhắc nhở người dùng bảo vệ loài động vật quý hiếm này trước nguy cơ tuyệt chủng, và ngày 16/2 hằng năm được chọn là ngày tê tê thế giới.

Doodle bao gồm 4 game nhỏ, nhiệm vụ của người chơi là giúp chú tê tê đực tìm đến tình yêu của mình bằng cách thu thập đủ số cacao hay nốt nhạc được quy định để về đích trước khi thời gian kết thúc. Sẽ điều khiển chú tê tê lăn và nhảy với 4 nút điều hướng quen thuộc. Bối cảnh của các mini game được lấy từ Ghana, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong khi chờ tải game, Google còn đưa ra một số thông tin về tê tê giúp bạn đọc hiểu thêm về loài động vật này. Thí dụ như khi bị đe dọa thì tê tê sẽ cuộn tròn lại như quả bóng với cái đuôi nhọn có nhiệm vụ bảo vệ, phòng thân.

Theo The Next Web, người dùng cũng có thể chơi doodle này trên các thiết bị di động. Bạn đọc cũng có thể truy cập kho lưu trữ tất cả các doodle của Google tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác