VnReview
Hà Nội

6 tính năng phổ thông trên smartphone cao cấp 2017

Điện thoại thông minh năm 2017 sẽ được trang bị những tính năng như thế nào? Mặc dù mỗi mẫu điện thoại cao cấp sẽ có những tính năng riêng để tạo ra ưu thế trên thị trường, nhưng chúng sẽ mang những đặc điểm chung sau đây, theo tổng hợp của trang Gadgets Now.

Thiết kế không viền

Năm ngoái, chúng ta đã được chứng kiến một vài mẫu điện thoại gần như không viền đến từ các hãng Xiaomi và Sharp. Một số công ty như Lenovo, Huawei và LG cũng đang chuẩn bị cho ra mắt những chiếc smartphone với màn hình không viền.

Hai người khổng lồ Samsung và Apple cũng sẽ cho ra mắt Galaxy S8 và iPhone 8 - những mẫu điện thoại được đồn đoán là không viền màn hình và không có nút Home vật lý.

Bộ nhớ RAM 6GB

Bộ nhớ RAM trong các mẫu điện thoại cao cấp năm 2017 sẽ tăng lên 6GB. Năm ngoái, Asus đã từng trang bị cho chiếc ZenFone AR tới 8GB RAM để hỗ trợ các ứng dụng thực tế ảo. Tuy nhiên dự báo năm nay sẽ không có nhiều điện thoại được "nhồi" tới 8GB RAM. Bộ nhớ 6GB có lẽ sẽ phổ biến hơn.

Quét vân tay được nhúng trong màn hình

Quét vân tay có lẽ sẽ được tích hợp vào màn hình trong năm nay. Công ty được hy vọng nhất áp dụng công nghệ này chính là Apple với chiếc iPhone được ra mắt vào mùa thu. Trước đây người ta từng đồn đoán rằng Samsung sẽ sử dụng công nghệ này cho chiếc Galaxy S8. Tuy nhiên những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy máy quét vân tay S8 đã được chuyển ra phía mặt lưng thay vì nhúng trong màn hình.

Bảo mật mống mắt;

Một tính năng hấp dẫn sẽ phổ biến trong năm 2017 là bảo mật mống mắt. Máy quét mống mắt sẽ được tích hợp trong camera trước. Chiếc Galaxy S8 của Samsung sẽ là mẫu điện thoại tiên phong trong năm nay sử dụng công nghệ này. Một số công ty như Microsoft, TCL và ZTE đã áp dụng công nghệ này cho các mẫu smartphone cao cấp. Chiếc G6 của LG ra mắt trong thời gian tới cũng sẽ có tính năng bảo mật mống mắt.

Công nghệ làm mát ống tản nhiệt Heat Pipe

Công nghệ làm mát bằng ống tản nhiệt (Heat Pipe) vốn được sử dụng trong máy tính xách tay và một số smartphone của Samsung, Microsoft. Năm nay nó sẽ được áp dụng vào điện thoại di động với chiếc G6 của LG. Rất có thể các công ty khác sẽ "bắt chước" để áp dụng công nghệ làm mát tiên tiến này.

Thiết kế toàn kính

Apple được đồn đoán sẽ sử dụng thiết kế kính nguyên khối cho mẫu iPhone ra mắt trong năm nay. Đặc biệt khi Táo khuyết kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, hãng này sẽ áp dụng một thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nếu Apple tiên phong, chắc chắn Samsung, HTC và một số hãng khác sẽ chạy đua theo.

Đăng Khoa

Chủ đề khác