VnReview
Hà Nội

Camera trước của iPhone 8 có thể chụp được hình ảnh 3D

Tuần trước, một số nguồn tin cho biết rằng Apple có thể sẽ thay thế cảm biến vân tay Touch ID bằng nhận dạng khuôn mặt 3D trên chiếc smartphone iPhone 8 tiếp theo. Hôm nay, chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo của KGI đã chính thức xác nhận thông tin đó trên trang 9to5Mac.

Theo trang công nghệ 9to5Mac, phiên bản iPhone tiếp theo sẽ sở hữu màn hình OLED. Ngoài ra, nó sẽ được tích hợp một công nghệ kết hợp giữa các hình ảnh 2D từ camera trước và dữ liệu từ mô-đun hồng ngoại để ghi lại các thông tin 3D. Công nghệ camera trước mới này có thể được áp dụng vào cả nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng mống mắt và chụp ảnh selfie 3D. Nó cũng có thể được sử dụng trong các trò chơi, cho phép thay thế các hình ảnh bằng 3D hoặc sử dụng cho các mục đích tăng cường thực tế (ẢR).

Nếu thông tin này chính xác, Apple có thể sử dụng cảm biến phát hồng ngoại của Lumentum và cảm biến thu tín hiệu IR sẽ được sản xuất bởi Foxconn hoặc Sharp. Camera trước vẫn sẽ được cung cấp bởi Sony. Tất cả các phần cứng này sẽ được điều khiển bởi các thuật toán do PrimeSense xây dựng, một công ty mà Apple mua vào năm 2013.

Về cơ chế, hệ thống này sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại vô hình, sau đó nó sẽ nhận diện các tín hiệu xung quanh bằng cảm biến thu IR 1.4MP. Hệ thống này sẽ có nhiều lợi thế về chiều sâu hơn so với hệ thống camera kép có trên iPhone 7 Plus.

Không chắc các tính năng này có xuất hiện trên sản phẩm chính thức hay không. Tuy nhiên, Apple vẫn đang cố gắng chuẩn bị một cái gì đặc biệt cho thế hệ iPhone trong năm 2017 này.

Minh Hùng

Chủ đề khác