VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt thẻ nhớ SD nhanh nhất thế giới, tốc độ ghi gần 300MB/s

Sony hôm nay đã ra mắt chiếc thẻ nhớ nhanh nhất thế giới. Đây là dòng sản phẩm SF-G mới của hãng. Cả 3 chiếc thẻ mới này đều có khả năng đọc đến 300MB/s và tốc độ ghi lên đến 299MB/s.

Dpreview;cho biết, tốc độ như vậy sẽ đủ để đáp ứng với nhu cầu quay video độ phân giải cao cũng như tốc độ chụp hình cực nhanh của DSLR và các máy ảnh không gương lật hiện nay, chẳng hạn như Olympus OM-D E-M1 ll

Sony cho biết, không chỉ là việc tăng tốc độ vật lý giúp ghi lại các hình ảnh một cách tốt nhất mà hãng còn phát triển một thuật toán mới, giúp "ngăn ngừa mất dữ liệu khi ghi lại sau khi chụp liên tiếp cũng như góp phần tăng tốc độ chụp của máy ảnh".

Sony sẽ ra mắt 3 dung lượng khác nhau của dòng thẻ nhớ SF-G này, đó là 32GB, 64GB và 128GB. Việc tốc độ đọc khá cao sẽ giúp giảm đi thời gian người dùng sao chép các dữ liệu lớn sang các thiết bị lưu trữ khác từ thẻ nhớ, nếu có đầu đọc thẻ nhớ phù hợp.

Ngoài ra, Sony cũng ra mắt thêm một đầu đọc thẻ nhớ có tên là MRW-S1 sử dụng chuẩn USB 3.1. Đây cũng là đầu đọc thẻ nhớ nhanh nhất thế giới. Chưa rõ mức giá của những sản phẩm mới này. Tuy nhiên, các chiếc thẻ SF-G này sẽ được lên kệ vào tháng 3, trong khi đầu đọc thẻ nhớ này sẽ là tháng 4.

Minh Hùng

Chủ đề khác