VnReview
Hà Nội

LG G6 và Galaxy S8 bán ra trong tháng Ba và tháng Tư

Nguồn tin nổi tiếng ET News từ Hàn Quốc đã tiết lộ về thời điểm phát hành chính thức của hai mẫu smartphone đầu bảng LG G6 và Galaxy S8 sẽ rơi vào tháng Ba và tháng Tư tới.

Theo nguồn tin bí mật của trang ET News, LG sẽ là nhà sản xuất Hàn Quốc đầu tiên khai màn bom tấn trong năm nay, tiếp đó là Samsung. Theo dự kiến, LG sẽ giới thiệu quân át chủ bài G6 tại triển lãm MWC 2017 được tổ chức từ ngày 26/2 (Chủ Nhật) tới tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Sau đó vài tuần vào 10/3, G6 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường nội địa Hàn Quốc, trước đó sẽ cho phép đặt hàng từ 2-9/3. LG hiện vẫn chưa tiết lộ kế hoạch mang sản phẩm tới Mỹ và Châu Âu trong thời gian tới.

Trong khi đó, đối thủ cùng chiến tuyến nhưng khác chiến hào là Samsung dự kiến sẽ tung siêu phẩm Galaxy S8 muộn hơn mọi năm. Thông thường nếu không có gì thay đổi, Samsung thường tung ra quân át chủ bài đầu tiên tại sự kiện MWC hàng năm.

Tuy vậy kể từ vụ việc Galaxy Note 7 khiến thanh danh và tài chính của "chaebol" Hàn Quốc này sụt giảm doanh số nghiêm trọng kể từ hồi cuối năm ngoái, Samsung đã chọn cách thận trọng hơn trong lần ra mắt siêu phẩm Galaxy S8 sắp tới. Thời điểm được Samsung lựa chọn là vào ngày 29/3 tới trong một sự kiện được tổ chức riêng tại New York, Mỹ. Thời điểm phát hành chính thức sẽ rơi vào 21/4.

Đây là năm đầu tiên đánh dấu việc LG bán ra sản phẩm chủ chốt trước Samsung. Tuy nhiên trái ngược với kế hoạch phát hành G6, Samsung chọn cách phát hành Galaxy S8 trên toàn cầu và trong nước cùng lúc để nhanh chóng cải thiện doanh số vốn đã bị hao hụt trong thời gian qua vì Galaxy Note 7.

Khá thú vị khi trang ET News trích dẫn báo cáo cho rằng, việc ra mắt sau có thể là cách Samsung chờ phản ứng của người dùng với model G6 để quyết định lịch trình cho phép đặt hàng phù hợp hơn. Nếu G6 nhận được phản hồi tốt, Samsung có thể sẽ cho phép đặt hàng sớm hơn để lôi kéo khách hàng từ phía LG.

Trong diễn biến gần đây nhất, cả hai model Galaxy S8 và LG G6 đều đã chính thức "lộ hàng". Nhìn chung, LG G6 không có nhiều thay đổi so với trước nhưng thiết kế màn hình sẽ có phần khác biệt hơn khi được bo cong ở các viền bên trong.

LG G6 lộ hàng sớm

Riêng Galaxy S8 sẽ có màn hình AMOLED cong kép 6.1 inch, lớn hơn phiên bản trước rất nhiều. Máy sẽ có camera trước 8MP, bảo mật Knox, máy quét võng mạc, bộ nhớ lưu trữ 64GB, RAM 4 GB, sạc không dây và Samsung Pay.

Mặc dù vậy, hy vọng giới công nghệ có thể đón chờ những tính năng bí mật khác đang được cả hai nhà sản xuất giấu kín trước ngày ra mắt.

Tiến Thanh

Chủ đề khác