VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình Sony Xperia XA1 Ultra

Cùng với bộ đôi cao cấp Xperia XZ Premium và XZS, Sony cũng vừa giới thiệu bản cập nhật của bộ đôi tầm trung Xperia XA và XA Ultra năm ngoái với tên mới là XA1 và XA1 Ultra.

Còn nhớ, chiếc XA Ultra năm ngoái là smartphone thứ hai hỗ trợ chống rung quang học cho camera trước (HTC 10 là máy đầu tiên hỗ trợ tính năng tương tự). Sony Xperia XA1 Ultra tiếp tục truyền thống đáng tự hào đó với camera trước 16MP có cảm biến 1/2.6 inch, khẩu f/2.0 và một đèn LED flash trợ sáng. Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 23MP với cảm biến 1/2.3 inch, khẩu f/2.0 và tính năng SteadyShot nhưng không hỗ trợ chống rung quang học như camera trước.

Màn hình của XA1 Ultra vẫn được giữ nguyên kích cỡ 6 inch với độ phân giải Full-HD. Sony đã nỗ lực làm cho điện thoại nhẹ hơn, còn 188g, nhẹ hơn chút so với XZ Premium.

Hãng điện tử Nhật đã nâng cấp vi xử lý lên MediaTek Helio P20 (trên XA Ultra cũ là Helio P10) nhưng vẫn giữ dung lượng pin 2.700mAh. Trước đó, bản Xperia XA Ultra cũng gặp vấn đề về thời lượng pin không tốt. Viên pin hỗ trợ sạc nhanh Pump Express+ 2.0 (công nghệ sạc nhanh của Mediatek) qua cổng USB Type C.

Sony Xperia XA1 Ultra sẽ ra mắt vào đầu mùa hè tới, chạy Android 7.0 Nougat. Máy sẽ có các lựa chọn màu: trắng, đen, vàng và một số khu vực có thêm màu hồng. Hiện chưa có thông tin về giá bán của sản phẩm.

Chủ đề khác