VnReview
Hà Nội

ZTE giới thiệu smartphone 5G đầu tiên trên thế giới

ZTE (Trung Quốc) vừa trình làng nguyên mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ 5G.

ZTE giới thiệu điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

Không ra mắt các mẫu smartphone cao cấp với cấu hình mạnh mẽ như LG hay Sony nhưng ZTE vẫn thu hút được sự chú ý của giới công nghệ tại MWC lần này khi trình làng nguyên mẫu một chiếc smartphone hỗ trợ mạng 5G. 5G là mạng di động tốc độ cao thế hệ tiếp theo và được kỳ vọng sẽ triển khai vào năm 2020.

Sản phẩm được gọi là Gigabit Phone. ZTE (Trung Quốc) tuyên bố đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thề giới đạt tốc độ download 1 Gigabit mỗi giây (Gbps), tức là nhanh hơn 10 lần so với mạng 4G hiện nay. Chiếc điện thoại này được trang bị vi xử lí Qualcomm Snapdragon 835, tích hợp modem X16 LTE.

ZTE giới thiệu điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

Trong một tuyên bố chính thức, đại diện ZTE cho biết chiếc điện thoại "đánh dấu một nền tảng quan trọng cho kỷ nguyên di động 5G" vì nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm video thực tế ảo 360 độ, lưu trữ đám mây, nâng cấp giải trí, nhanh chóng tải về các bản nhạc chất lượng cao và các bộ phim.

Người phát ngôn của ZTE chia sẻ thêm: "Với thiết bị mới, cách thức mọi người kết nối sẽ được thay thế mãi mãi. Tập trung vào công nghệ 5G là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển toàn cầu của ZTE".

ZTE giới thiệu điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

ZTE được biết đến như là công ty cung cấp các thiết bị viễn thông, giải pháp mạng và điện thoại thông minh. Đây là lần thứ 13 ZTE tham dự một kỳ MWC.

Các hãng công nghệ đang chạy đua để phát triển sản phẩm tương thích với 5G – mạng di động hứa hẹn sẽ mang lại kết nối nhanh chóng cho các nhu cầu truyền tải phim ảnh và truyền hình trực tiếp đến điện thoại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác