VnReview
Hà Nội

Tại sao bạn sẽ không thể mua được LG G6 đầy đủ tính năng?

Là chiếc smartphone mở màn cho sự kiện MWC 2017, LG G6 đã không làm người dùng thất vọng với những tính năng hấp dẫn như sạc không dây hay chip âm thanh Quad DAC. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là bạn sẽ không thể mua được một chiếc LG G6 với đầy đủ tính năng như thông báo.

Theo trang công nghệ BGR, đã có một vài điều kì lạ diễn ra trong lễ công bố smartphone G6 của LG. Trên sân khấu, LG chỉ tập trung nói về màn hình FullVision tuyệt đẹp cũng như thiết kế và giao diện mới. Ngoài ra, LG cũng cho chúng ta thêm một chút thông tin về sức mạnh camera của G6 cũng như các tính năng an toàn để giúp smartphone này không bị cháy nổ.

Rõ ràng là LG đã bỏ qua một số chi tiết quan trọng của G6. Hãng đã không đề cập nhiều tới thông số chi tiết của G6. Ngoài ra, thời gian bán và giá của smartphone này cũng chưa được tiết lộ.

Nguyên nhân của việc này là do các phiên bản của G6 sẽ một số tính năng khác nhau vì chính sách bán hàng theo thị trường của LG. Nếu bạn muốn có sạc không dây, bạn sẽ phải mua LG G6 tại Mỹ vì đây là tính năng độc quyền dành cho thị trường này. Nếu bạn thích trải nghiệm âm thanh hoàn hảo từ chip Quad DAC mới, bạn sẽ phải bay tới Hàn Quốc để mua một chiếc LG G6 tại đây. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sở hữu phiên bản LG G6 có dung lượng bộ nhớ trong cao nhất là 64 GB tại châu Á.

Nếu bạn muốn mua một chiếc LG G6 có cả 3 tính năng kể trên, đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể mua được một chiếc LG G6 hoàn hảo với đầy đủ tính năng.

Phóng viên của BGR đã tìm gặp một người phụ trách truyền thông của LG tại MWC 2017 để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này. Có vẻ như, LG đã áp dụng một chính sách khác biệt cho việc phát hành flagship trong năm nay. Theo đó, tất cả smartphone G6 sẽ có thiết kế và màn hình giống nhau nhưng một số tính năng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng thị trường.

LG đã xác định được rằng một số tính năng sẽ chỉ hấp dẫn cho một số thị trường riêng biệt, ví dụ như sạc không dây tại Mỹ hay chip âm thanh Quad DAC tại Hàn Quốc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc linh kiện để chế tạo các phiên bản LG G6 sẽ có sự khác biệt để phục vụ cho các tính năng độc quyền của từng thị trường.

Tuy nhiên, chính sách này của LG có thể gây ra một số phản ứng không tốt cho người dùng. Nhiều người dùng tại châu Á có thể sẽ không vui chút nào khi thấy LG G6 của họ không có tính năng thời thượng hiện nay là sạc không dây. Trong khi đó, người dùng tại các thị trường ngoài châu Á chắc chắn sẽ không thể hài lòng với phiên bản LG G6 chỉ có dung lượng bộ nhớ trong ít ỏi là 32 GB.

LG không phải là hãng smartphone đầu tiên làm việc này. Trước đó, đã có một số hãng điều chỉnh các tính năng trên smartphone của mình theo từng thị trường riêng biệt. Tuy nhiên, G6 là một smartphone cao cấp và người dùng sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để có thể sở hữu máy. Vì vậy, họ có quyền được nhận một phiên bản đầy đủ và không có giới hạn.

Hãy thử tưởng tượng phản ứng của người dùng sẽ dữ dội ra sao nếu các hãng smartphone hàng đầu như Samsung hay Apple có sự phân biệt như vậy. Rõ ràng là Samsung đã phát hành Galaxy S7 với sạc không dây cho tất cả thị trường và không quan tâm xem người dùng ở đó có thật sự muốn sử dụng tính năng này hay không. Ngoài ra, Apple cũng không có sự phân biệt nào khi phát hành ba phiên bản dung lượng bộ nhớ trong của iPhone trên toàn cầu.

Khi được nhắc về giá và ngày bán chính thức của G6, LG cho biết là hãng vẫn chưa quyết định. Thậm chí, trưởng bộ phận di động của LG cũng chưa thể xác nhận điều này trong một bài phỏng vấn tại Hàn Quốc vào hôm thứ Hai vừa qua.

Điều này nhiều khả năng là do LG sẽ chờ cho tới khi sự kiện MWC 2017 kết thúc để có thể đánh giá tổng quan về các đối thủ trước khi đưa ra các quyết định về giá bán của G6. Ngoài ra, LG cũng chưa đem trưng bày bộ phụ kiện sạc không dây của G6 tại MWC 2017, một điều thường thấy khi một smartphone có tính năng này được giới thiêu.

Nguyễn Long

Chủ đề khác