VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger cho phép gửi ảnh, video tự hủy

Facebook vừa cho biết hãng đã chính thức phát hành tính năng Messenger Day cho người dùng ứng dụng Messenger trên toàn cầu. Đây là tính năng cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video tự hủy giống như tính năng My Story của Snapchat.

Theo TheNextWeb, để có thể sử dụng tính năng Messenger Day, đầu tiên bạn sẽ phải dùng camera tích hợp của ứng dụng Messenger để chụp một tấm ảnh hoặc quay một đoạn video. Bạn cũng có thể có thể gắn thêm khung, sticker, emoji, chữ hay bộ lọc lên để làm cho ảnh và video của mình trông thú vị hơn.

Sau khi chỉnh sửa xong, bạn có thể chia sẻ với bạn bè bằng cách ấn vào tùy chọn "My Day" (Ngày của tôi) ở trong phần "Add to" (Thêm vào). Ngoài ra, bạn cũng có thêm vào "My Day" những hình ảnh và video đã từng được chia sẻ cho bạn bè bằng cách ấn vào tùy chọn "Add to My Day" (Thêm vào Ngày của tôi) ở bên dưới. Điểm đặc biệt là những hình ảnh hay video được bạn chia sẻ sẽ tự hủy sau 24 giờ.

Như vậy, đây là lần thứ 3 Facebook sao chép tính năng của Snapchat lên các ứng dụng của mình. Trước Messenger Day, hai tính năng khác là Stories của Instagram và Status của WhatsApp được Facebook phát hành đều có khả năng tự hủy ảnh và video giống như tính năng My Story của Snapchat.

Tuy nhiên, tính năng Messenger Day của Facebook cũng đã có những cải tiến nhất định. Trong khi tính năng My Story của Snapchat chỉ cho phép bạn chia sẻ ảnh hoặc video cho tất cả mọi người hoặc chỉ bạn bè, thì Messenger Day lại cho phép bạn giới hạn việc chia sẻ hình ảnh cho một số người nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn để ngăn một số người xem những hình ảnh trong "My Day" của mình.

Facebook cho biết đây là nỗ lực của hãng để đưa "camera lên vị trí ưu tiên và trọng tâm" trong ứng dụng Messenger. Trước đó, Facebook đã thử nghiệm tính năng Messenger Day tại một số nước trước khi phát hành trên phạm vi toàn cầu vào hôm nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác