VnReview
Hà Nội

Meyer-Optik ra mắt ống kính 35mm f/2.8 thuộc bộ 3 Trioplan Trilogy

Hãng ống kính Meyer-Optik-Goerlitz vừa ra mắt ống kính 35mm f/2.8 mới. Ống kính này có tên là Trioplan 35+, là ống kính thứ 3 cũng là ống kính cuối cùng trong bộ 3 ống kính Trioplan Trilogy mới của hãng, sau 100mm f/2.8 và 50mm f2.9.

Theo PetaPixel, giống như hai ống kính Trioplan trước đó, ống kính Trioplan 35+ vẫn sở hữu khả năng "bokeh bong bóng" đặc trưng. Đây là lần đầu tiên mà khả năng bokeh đặc biệt này được trang bị trên một ống kính góc rộng.

Meyer-Optik cho biết, rất khó để đưa hiệu ứng bong bóng này vào các ống kính góc rộng. Tuy nhiên, các kỹ sư của họ đã nghiên cứu cật lực để thiết kế đưa thêm vào đó 2 thấu kính nhằm cải thiện khả năng của ống kính này. Đó là lý do tại sao ống kính này sở hữu thêm kí hiệu "+" phía sau cái tên Trioplan.

Ống kính Trioplan 35+ này hoàn toàn phù hợp cho chụp ảnh đường phố hoặc chụp tư liệu. Các nhiếp ảnh gia thường mong muốn có thể kể được một câu chuyện từ những bức ảnh của họ. Tương tự với hai người anh trước đó, 35+ có chất lượng hoàn thiện cao, được lắp ráp bằng tay và là ống kính lấy nét bằng tay. Ống kính này có góc nhìn vào khoảng 31,5 độ, khả năng lấy nét gần nhất là 0,3m, 12 lá khẩu và nặng 220 gram.

35+ hiện vẫn đang được gây quỹ trên Kickstarter giống như hai đàn anh. Mục tiêu của Meyer-Optik là khoảng 1,8 triệu USD để có thể sản xuất hàng loạt.

Bạn có thể vào đây để có thêm thông tin chi tiết. Để sở hữu thì bạn cần ủng hộ từ 649 USD trở lên, tức khoảng 14,8 triệu đồng. Ống kính này sẽ bao gồm các ngàm Canon EF, Nikon F, Sony E, Fuji X, MFT, M42, Pentax K và Leica M/L. Công ty cũng cho biết họ sẽ sản xuất chúng vào cuối năm nay nếu đạt đủ mục tiêu.

Một số hình ảnh chụp từ Trioplan 35+:

Minh Hùng

Chủ đề khác