VnReview
Hà Nội

Google bất ngờ ra mắt ứng dụng xem video nhóm

Đầu tuần này, Google đã bất ngờ tung ra Uptime – một ứng dụng cho phép người dùng cùng xem video theo nhóm.

Google bất ngờ ra mắt ứng dụng xem video nhóm

Theo Mashable, Uptime được Google thiết kế với mục đích giúp người dùng có thể xem video trực tuyến cùng nhau. Từ giao diện của ứng dụng, bạn có thể tham gia tương tác theo thời gian thực bằng cách gõ nội dung vào ô chat hoặc sử dụng các emoji động khá ngỗ nghĩnh. Khi xem video, ảnh avatar của bạn sẽ di chuyển theo một đường viền hình vuông để mọi người biết bạn đã xem đến đâu.

Uptime là một phần của Area 120 – một vườn ươm đặc biệt của Google, nơi các nhân viên có thể thoải mái thử nghiệm các sản phẩm của mình.

Có nhiều động thái cho thấy Google và YouTube đang phát triển tính năng xem video nhóm. Năm 2016, YouTube giới thiệu tín năng nhắn tin cho phép người dùng nhắn tin chia sẻ video cùng tab ""Community" giúp bạn tương tác với người sáng tạo ra đoạn video.

Google bất ngờ ra mắt ứng dụng xem video nhóm

Tuy nhiên, Uptime đi theo xu hướng khác khi tổng hợp cả tính năng nhắn tin cùng xem video nhóm. Nhiều người cho rằng ứng dụng này của Google lấy cảm hứng từ Snapchat.

Hiện tại, Uptime đang được thử nghiệm nên chưa thể liên kết với YouTube nhưng điều này gần như chắc chắn sẽ được thực hiện trong tương lai.

Ứng dụng này mới chỉ có sẵn cho iOS nhưng người dùng phải có mã code mời để kích hoạt. Đầu tiên, bạn vào đây để tải Uptime, sau đó kiểm tra tài khoản Twitter Uptime để tìm kiếm mã mời sử dụng phần mềm từ Google.

Bạch Đằng

Chủ đề khác