VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Gmail (Android) đã hỗ trợ gửi tiền

Google vừa có động thái giúp người dùng hoàn thành công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn khi cho phép họ gửi email và chuyển tiền trong cùng một lúc.

Theo Channelnewasia, Google vừa thông báo là ứng dụng Gmail trên Android đã cho phép người dùng gửi tiền. Tính năng này đã chính thức có hiệu lực từ hôm 14/3 nhưng mới chỉ mới áp dụng ở Mỹ.

"Người nhận có thể được nhận tiền hoặc yêu cầu gửi tiền trực tiếp thông qua email mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng thanh toán nào khác. Họ thậm chí còn có thể chuyển tiền thẳng vào tài khoản ngân hàng. Việc gửi tiền này hoàn toàn miễn phí cho cả bên gửi và bên nhận", Google cho biết.

Trước đó, Google đã từng giới thiệu tới người dùng cách chuyển tiền bằng Google Wallet qua ứng dụng Gmail phiên bản desktop. Việc chuyển tiền thông qua ứng dụng Gmail trên Android cũng tương tự khi người dùng chỉ cần ấn vào biểu tượng đính kèm và chọn tính năng Send Money (Gửi tiền).

Tiếp theo, người dùng có thể chọn việc gửi tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản Google Wallet của người nhận. Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhập số tiền muốn chuyển và ấn nút gửi. Đơn giản và không bị tính phí hai đầu, đó là ưu điểm có việc chuyển tiền thông qua Gmail so với nhiều ứng dụng hỗ trợ thanh toán khác hiện nay.

Gmail hiện đang là ứng dụng email phổ biến nhất thế giới hiện nay với số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với các dịch vụ email của Yahoo hay Microsoft. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Google muốn biến Gmail trở thành một công cụ tiện lợi hơn đối với người dùng. Ngoài ra, việc này cũng phù hợp với xu hướng hiện nay khi tính năng chuyển tiền đang được tích hợp ngày một nhiều vào các ứng dụng trực tuyến.

Nguyễn Long

Chủ đề khác