VnReview
Hà Nội

Bạn sẽ phải bay sang Trung Quốc nếu muốn mua bản Galaxy S8 tốt nhất

Thông tin mới từ nguồn uy tín cho rằng Galaxy S8 dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có bộ nhớ RAM lớn hơn các khu vực khác, một điều hoàn toàn không công bằng với người dùng ở các thị trường khác.

Samsung Galaxy S8 được dự đoán sẽ là một smartphone cấu hình mạnh mẽ nhưng nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc. Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS, phiên bản Galaxy S8 ở Trung Quốc sẽ có 6GB RAM so với 4GB ở các thị trường khác.

Hiểu theo cách đơn giản, điện thoại sử dụng RAM làm bộ nhớ tạm để xử lý các tác vụ. Càng nhiều RAM thì điện thoại càng làm được nhiều tác vụ đồng thời hơn và giữ được nhiều ứng dụng mà không bị thoát ra khi chuyển đổi sang ứng dụng khác. RAM 6GB hiện có mặt trên khá nhiều điện thoại cao cấp. Tuy vậy, các sản phẩm cao cấp của Samsung như Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7 chỉ có RAM 4GB.

Phiên bản Galaxy S8 ở Trung Quốc được cho là có nhiều RAM hơn để cạnh tranh với các điện thoại nội địa. Ở Trung Quốc, nhiều điện thoại có RAM 6GB đang bán trên thị trường như Xiaomi Mi Mix.

Theo các thông tin rò rỉ, Galaxy S8 sẽ có hai phiên bản vi xử lý khác nhau. Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 835, còn phiên bản cho thị trường Trung Quốc và nhiều thị trường khác sẽ dùng chip Exynos 9 mới của Samsung.

Hai phiên bản chip khác nhau trên Galaxy S8 có thể ảnh hưởng đến hiệu năng. Theo kết quả đo hiệu năng CPU trên GeekBench bị rò rỉ, bản Galaxy S8 dùng chip Exynos mới của Samsung có hiệu năng cao hơn bản dùng chip Snapdragon 835.

Tất nhiên, các thông tin về Galaxy S8 đến nay vẫn là thông tin rò rỉ, chưa phải là công bố chính thức của Samsung. Theo dự kiến, Samsung sẽ tổ chức lễ ra mắt Galaxy S8 vào ngày 29/3 tới.

NHM

Chủ đề khác