VnReview
Hà Nội

Asus sắp ra tablet dùng màn hình 2K?

Máy tính bảng Android đang ngày chết dần chết mòn với sự thiếu sáng tạo của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như Asus sẽ không bỏ cuộc trong cuộc chơi này.

Theo PhoneArena, trên cơ sở dữ liệu của GFXBench đã xuất hiện thông số của một chiếc máy tính bảng 9.6 inch tầm trung đến từ Asus. Thiết bị này sẽ sử dụng SoC MediaTek MT8173 4 nhân, dựa trên tiến trình 28nm. Trên thực tế thì có vẻ như MediaTek đang xây dựng một con chip có đến 12 nhân, tuy nhiên, nó sẽ không được sử dụng trên thiết bị này.

Con chip MediaTek MT8173 được sử dụng trên thiết bị này được tích hợp bộ xử lý đồ họa PowerVR GX6250. Hy vọng là nó sẽ đảm đương nổi độ phân giải 2048 x 1536 của chiếc máy. Ngoài ra, Asus cũng đưa vào chiếc máy tính bảng này đến 4GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Camera chính 7MP cùng 4.7MP cho camera trước phục vụ nhu cầu selfie. Nó sẽ được chạy Android 7.0 ngay khi xuất xưởng.

Hiện chưa rõ ngày ra mắt cũng như mức giá của thiết bị này. Tuy nhiên, có vẻ nó sẽ có mức giá vào khoảng 400 USD tương đương với ZenPad 3S 10 cũng như chiếc iPad Air 2 của Apple.

Minh Hùng

Chủ đề khác