VnReview
Hà Nội

Hack Apple Watch để chơi Pokemon

Lập trình viên Gabriel O'Flaherty Chan đã rạo ra một phần mềm giả lập Game Boy Color dành cho Apple Watch Series 2. Nếu bạn là fan của tựa game Pokemon và hứng thú với việc chơi nó trên Apple Watch, hãy tìm tên phần mềm Giovanni.

Theo CNET, O'Flaherty Chan sử dụng một trình giả lập có sẵn trên iOS là Gambatte. Với trình giả lập này, anh chàng có thể chạy Pokemon Yellow bằng các nút điều khiển có sẵn trên Apple Watch. Trong đó bao gồm nút Select, Start và B sẽ nằm phía dưới của màn hình. Nút A sẽ được kích hoạt khi bạn gõ vào phía bên phải, phía bên trái sẽ được sử dụng như một cần điều khiển. Vòng xoay Digital Crown sẽ cho phép bạn chọn những tùy chọn.

"Khi Apple Watch được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái, tôi đã rất thất vọng bởi nó thiếu quá nhiều nội dung", O'Flaherty Chan cho biết trên blog của mình. "Tôi cảm thấy cách này sẽ khiến cộng đồng hứng thú hơn".

Trước đây, vào năm 2015, một nhà phát triển của Facebook cũng đã mang trò chơi Doom lên các chiếc Apple Watch.

Giovanni hiện tại vẫn đang được phát triển bước đầu, và dĩ nhiên lỗi là điều không thể tránh khỏi. O'Flaherty Chan hiện đã mở mã nguồn này trên GitHub.

Minh Hùng

Chủ đề khác