VnReview
Hà Nội

Sony hỗ trợ Google cải thiện chất lượng âm thanh trên Android O

Nếu trong thời gian sắp tới, bạn có mua một chiếc điện thoại sử dụng phiên bản Android O của Google thì bạn sẽ thấy những chiếc tai nghe không dây của bạn có chất lượng âm thanh tốt hơn đang kể.

Theo trang công nghệ Engadget, điều này là do Sony đã và đang hỗ trợ cho Google một loạt các bản nâng cấp cùng các bản sửa lỗi cho của hệ điều hành di động này. Đáng chú ý nhất là việc hỗ trợ giải mã định dạng âm thanh không dây LDAC của Sony.

Công nghệ ngày có khả năng truyền dữ liệu âm thanh qua Bluetooth nhiều hơn gấp 3 lần so với các định dạng thông thường khác. Điều này sẽ cho phép bạn nghe các bản nhạc chất lượng cao (hi-res) mà không bị chuyển xuống định dạng thấp hơn. Nói một cách khác, bạn sẽ không cần đến những chiếc tai nghe có dây thông thường để thưởng thức một bản nhạc trọn vẹn.

Dĩ nhiên, có một điều không thể tránh được, đó là hầu hết các chiếc tai nghe hiện giờ chưa được tích hợp LDAC mặc dù các nhà sản xuất tai nghe không phải tốn thêm khoản phí nào cho việc này (đây là một phần trong mã nguồn mở Android O). LDAC hiện chỉ xuất hiện trên các mẫu tai nghe của Sony, ví dụ như MDR-1000X.

Minh Hùng

Chủ đề khác