VnReview
Hà Nội

Oppo F3 Plus giá 10,7 triệu đồng, camera selfie kép góc rộng 120 độ

Sau một thời gian rò rỉ, công ty smartphone Trung Quốc Oppo đã chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng điện thoại chuyên về selfie F3 Plus, kế nhiệm thế hệ F1 Plus. Điểm nhấn trên F3 Plus chính là camera kép ở mặt trước với khả năng selfie xóa phông và chụp góc rộng 120 độ.

Hướng đến trải nghiệm chụp ảnh selfie ngay từ khi Oppo nhảy vào kinh doanh điện thoại cách đây 9 năm. Năm 2012, dòng Oppo N1 được nhiều người biết đến với cụm camera xoay đầu tiên trên thế giới, đến năm 2016 mẫu smartphone F1 Plus cũng được chăm chút camera selfie 16MP phía trước ;và giờ đây là F3 Plus.

Tiếp tục nâng cấp trải nghiệm camera

Theo Oppo chai sẻ trong sự kiện ra mắt F3 Plus tối nay (23/3), camera trước 16MP của F3 Plus được nâng cấp dựa trên nền tảng camera selfie của F1s với kích cỡ cảm biến 1/3 inchvà khẩu độ lớn f/2.0 dùng để xóa phông. Bên cạnh đó, camera thứ hai ở phía trước có góc rộng 120 độ, rộng hơn tới 105% so với một chiếc camera góc rộng 80 thông thường, camera này có độ phân giải 8MP và kích cỡ cảm biến là 1/4 inch.

Oppo tuyên bố, hệ thống ống kính 6 lớp với góc rộng 120 độ của cụm camera kép phía trước F3 Plus sẽ cho phép chụp nhiều người hơn trong một khung hình và giảm thiểu độ méo. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tự động hiển thị gợi ý chuyển qua chế độ chụp nhóm (Group Selfie) khi phát hiện trong khung hình có nhiều hơn 3 người. Cụm camera kép này được hỗ trợ bằng phần mềm Beautify 4.0để tăng cường độ "ảo diệu" của các tấm hình tự sướng.

Trong khi đó, camera chính của máy sở hữu cảm biến IMX398 mới của Sony với kích cỡ 1/2.8, tích hợp tính năng lấy nét theo pha kép (Dual PDAF) - công nghệ lấy nét tự động hai giai đoạn mà Oppo tuyên bố là giúp lấy nét nhanh hơn 40% ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Ống kính camera chính của máy có khẩu độ lên tới f/1.7, về lý thuyết sẽ giúp xóa phông và chụp thiếu sáng tốt hơn.

Cấu hình và giá bán

Về cấu hình, Oppo F3 Plus được trang bị bộ xử lý Snapdragon 653 tám lõi, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Máy sử dụng khay SIM lai hỗ trợ 4G, người dùng có thể gắn hai SIM Nano hoặc một SIM Nano và một thẻ nhớ microSD mở rộng (tối đa 256GB). Máy cài sẵn hệ điều hành ColorOS 3.0 dựa trên nền tảng Android 6 và bảo mật bằng cảm biến vân tay.

Màn hình IPS LCD thiết kế cong 2.5D, kích thước 6 inch độ phân giải Full HD và được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, kết hợp với thỏi pin 4.000mAh kèm theo máy hứa hẹn sẽ cung cấp thời lượng dùng khá dư giả. Theo công bố của Oppo, thỏi pin này có thể cung cấp thời gian chờ lên tới 284 giờ (khoảng 12 ngày). Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc nhanh theo công nghệ VOOC của Oppo.

F3 Plus bán ra tại Việt Nam với mức giá 10,69 triệu đồng, theo hai tùy chọn màu đen và vàng. Dự kiến, máy sẽ được chính thức bán ra tại Việt Nam vào ngày 1/4/2017 và cho phép đặt hàng trước từ hôm nay.

TM

Chủ đề khác