VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Sony Xperia U

Sony Xperia U được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng Sáu vừa qua với giá bán 7,5 triệu đồng. Tuy có bề ngoài và thiết kế giống như người họ hàng Xperia P và Xperia S nhưng Xperia U cố gắng tạo sự khác biệt với vài tính năng độc đáo như t;hanh trong suốt có thể thay đổi màu sắc theo màu hình nền, hình ảnh hoặc theo album bài nhạc đang được trình phát. 

Sony Xperia U

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu bài đánh giá nhanh Sony Xperia U của Cnet châu Á để những ai đang định mua máy này tham khảo thêm thông tin.

Ưu điểm:

Điện thoại Sony dường như sử dụng một kiểu thiết kế cho dòng smartphone. Vì thế nếu một người thích Xperia S thì chắc chắn cũng sẽ đánh giá cao bề ngoài của Xperia U dù nó có kích cỡ bé hơn. Không lớn bằng các anh em trong một dòng nhưng Xperia U có thể dùng chip xử lý lõi kép 1GHz. Nói chung, máy chạy các ứng dụng rất mượt.

Xperia U

Trông giống như lưng máy Xperia S nhưng có một số điểm khác

Chiếc Xperia U dùng máy quay 5 megapixel khiêm tốn rất gọn đẹp. Hấp dẫn nhất là sự thay đổi màu sắc của dải băng mờ sáng diễn ra tự động tùy thuộc vào bức ảnh đang xem hay trong cả album.

Xperia U

Ánh sáng trên dải trong suốt vắt ngang máy luôn thay đổi màu sắc theo hình ảnh bức ảnh trình chiếu trông giống như một album nghệ thuật

Khuyết điểm:

Một trong những tính năng quan trọng mà điện thoại Sony đề cập đến Xperia U là khả năng cá nhân hóa nắp dưới theo màu sắc yêu thích. Trên lý thuyết mà nói, tính năng này nghe rất hay nhưng thực tế vài màu sắc (ví dụ như màu vàng) xung đột với cái nhìn tổng thể và cảm nhận của kiểu thiết kế Xperia NXT.

Sony Mobile lẽ ra nên bổ sung công nghệ màn hình WhiteMagic cho chiếc Xperia U màn hình 3,5 inch FWVGA (854x480 pixel) hoặc thêm pixel để có độ phân giải cao hơn.

Xperia U

Triển vọng:

Với giá khởi điểm 7,5 triệu đồng, Sony được cho rằng đang nhắm đến những khách hàng không có khả năng mua những chiếc smartphone cao cấp của công ty nhưng vẫn muốn một chiếc Xperia NXT smartphone.

Lan Phương

Chủ đề khác