VnReview
Hà Nội

5 điểm mới trong giao diện Galaxy S8

Nhiều khả năng cả 2 chiếc Galaxy S8 và S8 Plus sẽ sở hữu giao diện mới khác xa so với Samsung UX mà hãng đã tung ra trên bản cập nhật Nougat dành cho Galaxy S7 và S7 Edge. Giao diện này trông khá tối giản với các biểu tượng được bo tròn.

PhoneArena vừa cung cấp các hình ảnh được cho là của Galaxy S8. Các hình ảnh này có nguồn gốc từ Trung Quốc và nó cho thấy giao diện mới với độ phân giải cao hơn các hình ảnh bị mờ mà chúng ta từng thấy trước đây. Vẫn chưa biết liệu rằng các chiếc smartphone Samsung trước đây có nhận được bản cập nhật về giao diện này hay không. Galaxy S8 và S8 Plus sẽ có màn hình tỉ lệ 18,5:9, độ phân giải 2960 x 1440 pixel.

Lần lượt từ trái sang phải là giao diện của Galaxy S8, S7 (Nougat) và S7 (Marshmallow). Những gì của bản cập nhật S7 từ Marshmallow lên Nougat chỉ đơn thuần là hình ảnh phẳng hơn, nền bên trong các biểu tượng nhiều màu sắc hơn. Trong khi đó các biểu tượng của S8 đơn giản hơn và được kí hiệu dễ hiểu cho mỗi ứng dụng mặc định.

Các biểu tượng đồng nhất

Các biểu tượng được bo tròn và vẽ các kí hiệu bên trong làm cho giao diện mới trở nên đồng nhất và độc đáo hơn so với bản cập nhật Nougat của S7 và S7 Edge.

Những thay đổi bên trong

Trong bức hình rò rỉ màn hình cài đặt của S8, giao diện đã thay đổi, các biểu tượng trên màn hình homescreen hay trên app drawer không quá "màu mè". Chúng ta có thể thấy được giao diện của ứng dụng Cài đặt trên S8. Các biểu tượng có vẻ to so với S7 và S7 Edge sau khi cập nhật lên Android 7.0 Nougat.

Màn hình Always-on

Màn hình Always-on trông đẹp hơn và nhiều chức năng hơn so với bản cập nhật Nougat của Galaxy S7 và S7 Edge. Bạn sẽ nhận được một biểu tượng thông báo bao quanh và có thể truy cập vào ứng dụng đó trực tiếp bằng cách nhấp 2 lần vào màn hình.

Tích hợp các ứng dụng của Microsoft

Samsung đã ký một thỏa thuận với Microsoft. Thỏa thuận này cho phép các ứng dụng Android của Microsoft được tích hợp trên các chiếc điện thoại Galaxy của Samsung. Thỏa thuận này vẫn còn thời hạn và bạn có thể thấy một thư mục có tên Microsoft nằm trên màn hình homescreen của S8.

Thanh điều hướng trong suốt

Không như các thế hệ đàn anh Galaxy S trước đây, S8 và S8 Plus sẽ không có phím home/cảm biến vân tay bật lý nằm trên viền bezel phía dưới. Chúng ta sẽ thấy các phím điều hướng ảo như Home, Back hay Menu. Tuy nhiên, không giống với các chiếc điện thoại sử dụng hệ thống phím điều hướng ảo, thanh điều hướng này của S8 sẽ nằm dưới màn hình và trong suốt, vì thế nên hình nền của chiếc điện thoại sẽ được mở rộng hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác