VnReview
Hà Nội

Sony Xperia XA1 có giá 6,49 triệu đồng, lên kệ ngày 29/3

Chiếc smartphone tầm trung Xperia XA1 của Sony sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam vào ngày 29/3 tới với giá 6,49 triệu đồng.

Sản phẩm này hiện được bán độc quyền trên hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động với ưu đãi trả góp 0% hoặc phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Xperia XA1 là bản nâng cấp mới của mẫu Xperia XA được Sony giới thiệu tại sự kiện MWC diễn ra đầu tháng Ba ở Barcelona (Tây Ban Nha). Sản phẩm được cải thiện về thiết kế với viền màn thanh mảnh hơn.

Ngoài cải thiện về thiết kế, nâng cấp lớn nhất của XA1 là camera chính: 23MP với cảm biến kích cỡ 1/2.3 inch, ống kính khẩu f/2.0, tiêu cự 24mm, lấy nét lai và tính năng SteadyShot. Đây là camera gần giống với camera chính trên mẫu Xperia XZ cao cấp. Dù không hỗ trợ quay phim 4K nhưng đây vẫn là camera ấn tượng với một điện thoại tầm trung. Camera trước không thay đổi nhiều nhưng vẫn đáng chú ý với độ phân giải 8MP, tự động lấy nét và tính năng SteadyShot.

Về cấu hình, Xperia XA1 được trang bị vi xử lý Helio P20 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ. Tuy vậy, điểm yếu trên thế hệ XA là pin yếu vẫn không được Sony xử lý trên dòng sản phẩm này. Viên pin của XA1 chỉ có dung lượng 2300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh MediaTek PumpExpress 2.0) và sạc qua cổng USB Type C.

Chưa ra đợt đầu bán ra, Xperia XA1 có đủ các lựa chọn màu gồm trắng, đen, vàng và hồng như được giới thiệu tại MWC 2017 hay không. Mức giá 6,49 triệu đồng ở thị trường Việt Nam cũng thấp hơn chút so với giá công bố cho thị trường quốc tế trước đó là 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

TT

Chủ đề khác