VnReview
Hà Nội

Instagram che ảnh nhạy cảm của người dùng để giữ “môi trường an toàn”

Trong một động thái mới đây, Instagram thông báo sẽ sớm làm mờ các bức ảnh được xác định có nội dung nhạy cảm xuất hiện trên trang chủ của mạng xã hội này khi người dùng vô tình lướt qua.

Trang Slashgear cho biết, động thái trên của Instagram nhằm đảm bảo một "môi trường an toàn" về nội dung cho người dùng, tránh mọi hình ảnh và nội dung nhạy cảm hoặc phản cảm quá mức.

Mặc dù vậy, Instagram không hoàn toàn đứng ra xử lý tất cả hình ảnh. Mạng xã hội này cho biết, họ sẽ dựa vào các báo cáo từ người dùng, sau đó tiếp tục đánh giá và tiến hành làm mờ các bức ảnh có nội dung nhạy cảm nhưng không vi phạm các nguyên tắc của dịch vụ, ví dụ như ảnh khỏa thân nhưng là ảnh nghệ thuật.

Bên cạnh đó, hiệu ứng làm mờ hình ảnh chỉ có tác dụng trên trang chủ của mỗi người dùng. Hình ảnh làm mờ đi kèm theo một dòng thông báo "Ảnh này chứa nội dung nhạy cảm và có thể xúc phạm hoặc gây khó chịu cho bạn". Người dùng khi nhấn vào những ảnh này vẫn có thể xem như bình thường.

Như vậy với việc làm mờ những nội dung nhạy cảm trên trang chủ của người dùng, Instagram đang đi trước Facebook một bước trong việc bảo vệ người dùng và nâng cao chất lượng nội dung.

Ngoài ra, Instagram đồng thời cũng công bố đã tung ra tính năng xác thực hai yếu tố cho tất cả người dùng kể từ bây giờ. Thông qua tính năng này, người dùng sẽ có thêm một lớp bảo mật bổ sung hữu hiệu cho tài khoản Instagram cá nhân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác