VnReview
Hà Nội

Apple chính thức phát hành watchOS 3.2

Bên cạnh iOS 10.3 và macOS Sierra 10.12.4, Apple cũng chính thức phát hành watchOS 3.2 với chế độ Theater Mode mới và SiriKit.

Apple đã phát hành watchOS 3.2 với chế độ Theater Mode mới và SiriKit

Bản cập nhật mới nhất dành cho Apple Watch đã đem tới mang đến 2 tính năng thông minh đáng chú ý: Chế độ Theater Mode và SiriKit. Đây là lần bổ sung thứ hai kể từ khi Apple phát hành bản cập nhật lớn watchOS 3 vào tháng 9/2016.

Theater Mode đã được nói đến nhiều khi Apple phát hành các bản beta của watchOS 3.2 trong vài tháng qua. Nó cho phép bạn tắt âm thanh và tắt tính năng "Raise to Wake", nghĩa là màn hình của Apple Watch sẽ không tự động sáng lên khi người dùng di chuyển cổ tay để xem giờ.

Điều này làm cho chế độ Silent Mode (chế độ im lặng) sẽ tiếp tục hoạt động, chủ yếu là loại bỏ việc tự động kích hoạt âm thanh và ánh sáng của thiết bị khi có chuyển động. Bạn vẫn sẽ nhận được phản hồi cho các thông báo gửi đến (nếu bạn bật tính năng này) và bạn vẫn có thể xem thông báo bằng cách đánh thức màn hình của đồng hồ theo cách thủ công.

Chế độ Theater Mode được kích hoạt bằng cách vuốt lên từ dưới màn hình Apple Watch và nhấn vào nút Drama-masks có biểu tượng mặt nạ. Khi tắt chế độ Theater Mode, Apple Watch của bạn sẽ trở lại cài đặt bình thường.

WatchOS 3.2 cũng đưa SiriKit vào Apple Watch, đây là một tính năng trước đó chỉ có trên các thiết bị iOS. SiriKit giúp mở rộng các lệnh thoại cho ứng dụng của bên thứ 3, cho phép bạn yêu cầu Siri trên Apple Watch làm được nhiều thứ hơn như thanh toán, gọi taxi hoặc gửi tin nhắn. Nhà phát triển ứng dụng phải tạo ra các tiện ích mở rộng (extensions) sử dụng Intents và giao diện người dùng Intents của Apple. Vì vậy, khi các nhà phát triển bên thứ 3 thêm những khả năng đó vào ứng dụng của họ, bạn có thể làm được nhiều điều hơn từ Apple Watch.

WatchOS 3.2 có sẵn cho tất cả các mẫu Apple Watch nhưng bạn phải có iPhone chạy iOS 10 trở lên để tải bản cập nhật. Để tải xuống bản cập nhật, bạn truy cập vào ứng dụng Apple Watch trên iPhone của bạn và tìm đến mục General, sau đó là Software Update. Apple Watch của bạn phải có ít nhất 50% pin để tải bản cập nhật và phải đặt trên bộ sạc, trong phạm vi kết nối với iPhone.

Bạch Đằng

Chủ đề khác