VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 là một chiếc điện thoại có nhiều đổi mới, trừ pin

Galaxy S8 là một chiếc điện thoại có sự đổi mới trên nhiều khía cạnh, nhưng có lẽ thời lượng sử dụng pin không nằm trong số này.

Galaxy S8 là một chiếc điện thoại cách mạng trên nhiều khía cạnh, trừ tuổi thọ pin

"Chúng tôi có một giấc mơ để vượt qua Apple". Đây không phải là khẩu hiệu của sự kiện "Unpack" tối qua mà là lời của một lãnh đạo Samsung khi tiếp xúc với một nhóm nhỏ báo giới tại Hàn Quốc.

Theo PhoneArena,; giấc mơ được lãnh đạo Samsung đề cập đến là Galaxy S8, một chiếc điện thoại thật sự gây ấn tượng ở nhiều khía cạnh: Sự kết hợp khéo léo giữa chất liệu kính và kim loại tạo cảm giác chúng hòa quyện vào với nhau thành một khối thống nhất; Sử dụng vi xử lí Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất trong thế giới Android hiện tại; Camera chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu; Bixy – trợ lí ảo mới của Samsung với những tính năng vượt trội so với đối thủ và Galaxy S8 cũng có thể kết hợp với các phụ kiện (thông qua dock Samsung DEX) để mang đến trải nghiệm như một chiếc máy tính.

Mức độ hoàn thiện và tinh tế của Galaxy S8 là ấn tượng. Nó không thấm nước, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, máy ảnh được cải tiến tốt hơn, giao diện người dùng được làm mới. Thậm chí, người dùng mua Galaxy S8 còn được tặng một tai nghe AKG miễn phí (giá bán lẻ khoảng 100 USD).

Tuy nhiên, vẫn còn một khía cạnh Samsung vẫn chưa dám mơ ước lớn và nó vẫn tương đương với iPhone: đó chính là thời lượng pin. Dưới đây là bản so sánh thời lượng pin của Samsung Galaxy S8, S8 +, iPhone 7 Plus và một số thiết bị khác (đơn vị là "giờ" và số liệu do nhà sản xuất cung cấp).

Galaxy S8 là một chiếc điện thoại cách mạng trên nhiều khía cạnh, trừ tuổi thọ pin

Bảng thống kê cho thấy, thời lượng pin của Galaxy S8 khá tốt nhưng không quá vượt trội so với iPhone. Tuy nhiên, người dùng đang chờ đợi kết quả test thời lượng pin trên thực tế vì Galaxy S8 sử dụng chip 10nm và màn hình OLED khá tiết kiệm điện năng.

Tìm kiếm chiến thắng cho một chiếc điện thoại hàng đầu không phải là việc dễ dàng. Một số người dùng thích hiệu suất mạnh mẽ, số khác thích màn hình có độ phân giải 4K (Sony hiện là công ty duy nhất sở hữu một chiếc điện thoại với màn hình 4K). Tuy nhiên, có một điều mà không có bất kỳ người dùng nào từ chối: đó chính là thời lượng pin kéo dài.

Chắc chắn những thiết bị tầm trung với chip 14nm khó lòng so sánh tuổi thọ pin với những chiếc điện thoại cao cấp sử dụng chip 10nm. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ như Lenovo P2 với thỏi pin 5100 mAh cho thời lượng dùng pin kéo dài từ 3 đến 4 ngày nhưng chỉ dày 8.3mm, cao hơn một chút so với con số 8.1mm của Galaxy S8. Hay như Moto Z Play với pin 3510 mAh nhưng chỉ dày có 7mm.

Tất nhiên, ngoài thông số pin ấn tượng, Lenovo P2 hay Moto Z Play không phải là những chiếc smartphone nhanh nhất cho các nhu cầu hàng ngày của người dùng.

Tạm kết

Galaxy S8 và S8 + rõ ràng là hai chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời. Nó mang đến tính cách mạng thú vị trong nhiều lĩnh vực nhưng chỉ với thời lượng pin vừa đủ tốt.

Bạch Đằng

Chủ đề khác