VnReview
Hà Nội

Màn hình Galaxy S8/S8 Plus mặc định là Full HD, có thể đổi thành WQHD+

Người dùng bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus mới của Samsung có thể thay đổi độ phân giải màn hình ở 3 mức độ là HD+, Full HD+ và WQHD+.

Theo Android Authority, nếu có ý định mua Galaxy S8 hoặc Galaxy S8 Plus, bạn có thể mong chờ smartphone của mình tự động hiển thị hình ảnh và video ở độ phân giải WQHD như lời giới thiệu của Samsung. Điều này đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Trang web của Samsung về sự kiện giới thiệu Galaxy S8/ S8 Plus cho biết là bộ đôi smartphone này sẽ có độ phân giải màn hình mặc định là Full HD+ (2.220 x 1.080 pixel).

Tuy nhiên, đừng vội thất vọng khi bạn có thể dễ dàng thay đổi độ phân giải màn hình của Galaxy S8/ S8 Plus thông qua vài thao tác đơn giản trong phần cài đặt. Bạn có thể chuyển sang độ phân giải WQHD+ (2.960 x 1.440 pixel) để được trải nghiệm hình ảnh và video ở mức độ đầy đủ nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạ độ phân giải màn hình xuống mức HD+ (1.480 x 720) pixel để tiết kiệm pin.

Hãy nhớ rằng độ phân giải màn hình càng cao thì lượng pin tiêu thụ càng lớn. Vì vậy, bạn nên sử dụng tính năng này một cách hợp lý.

Có một điều thú vị là màn hình 5,8 inch của Galaxy S8 có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch là 570 ppi. Trong khi đó, Galaxy S8 Plus với màn hình 6.2 inch lại có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch nhỏ hơn là 529 ppi.

Samsung cũng cho biết thêm là hãng đã đạt được thỏa thuận với Amazon Prime Video để người dùng Galaxy S8/ S8 Plus có thể xem video hỗ trợ HDR trên dịch vụ này. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus của Samsung, bạn có thể xem tại đây.

Nguyễn Long

Chủ đề khác