VnReview
Hà Nội

Trên tay “iPhone” siêu nhái Hkphone 4S Retina Pro

Hkphone vừa bán ra thị trường chiếc Hkphone 4S Retina Pro nhái y hệt hình thức thiết kế, thông tin sản phẩm bên ngoài vỏ máy, hộp đựng sản phẩm và giao diện người dùng bên trong của chiếc iPhone 4S của Apple.

Hkphone 4S Retina Pro là sản phẩm nhái iPhone thứ hai của Hkphone được bán với giá 4,5 triệu đồng, bằng khoảng 1/3 giá bán của iPhone xịn. Cách đây bốn tháng, công ty này đã giới thiệu chiếc nhái y hệt iPhone 4 đầu tiên gọi là Hkphone 4S Retina với giá bán 4,2 triệu đồng.

So với chiếc điện thoại nhái iPhone đầu tiên, chiếc nhái iPhone thứ hai này có một số nâng cấp về cấu hình phần cứng, đáng kể nhất là bổ sung kết nối 3G và hệ điều hành Android phiên bản 4.0 mới nhất.

Hkphone 4S Retina Pro sử dụng bộ vi xử lý lõi đơn Cortex-A9 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, màn hình 3.5 inch độ phân giải 960 x 640 pixel giống như iPhone 4S, bộ nhớ trong 4GB cùng với thẻ nhớ microSD 16 GB gắn sẵn bên trong. Máy có camera chính mặt sau 8 megapixel hỗ trợ quay phim độ phân giải HD 720p và một camera mặt trước 0.3 megapixel. Pin của máy có dung lượng 1300 mAh và có khả năng đàm thoại liên tục trong 4 giờ (theo thông số của Hkphone).

Thiết kế của điện thoại này trông y hệt chiếc iPhone 4S của Apple, thực sự rất khó phân biệt đâu là sản phẩm thực đâu là sản phẩm nhái khi cầm trên tay Hkphone 4S Retina Pro và iPhone 4S. Các chi tiết bên ngoài từ màn hình, vị trí đặt camera trước và sau, nút Home, viền máy và các cổng, nút kết nối đều giống y đúc như iPhone 4S. Thậm chí, cả logo "trái táo khuyết" của Apple và các thông tin xuất xứ sản phẩm ở mặt sau của sản phẩm đều thể hiện đây là "iPhone" của Apple.

Không chỉ nhái về hình thức, Hkphone nhái cả vỏ hộp đựng sản phẩm và các chi tiết bên trong hộp đựng như sách hướng dẫn sử dụng.

Hệ điều hành của Hkphone 4S Retina Pro là phiên bản Android 4.0 của Google nhưng giao diện người dùng được thiết kế lại nhái giống y như giao diện người dùng trên iPhone 4S chạy hệ điều hành iOS. Màn hình khóa, các biểu tượng ứng dụng quen thuộc của Apple và giao diện cài đặt không khác gì trên iPhone 4S. Thậm chí, biểu tượng kho ứng dụng Google Play dành cho các điện thoại Android cũng bị thay thế bằng biểu tượng AppStore của Apple.

Nói chung, Hkphone 4S Retina Pro là smartphone nhái hầu như mọi chi tiết của chiếc iPhone 4S nổi tiếng của Apple ngoài trừ cấu hình phần cứng bên trong máy. Và điều ngạc nhiên là nhà cung cấp Hkphone cũng không ngần ngại công bố công khai đây là sản phẩm nhái iPhone 4S và bán máy ở mức giá chỉ bằng 1/3 sản phẩm chính hãng của Apple trên hệ thống cửa hàng Hkphone.

Trong tuần tới, VnReview sẽ có bài đánh giá chi tiết hiệu năng hoạt động của sản phẩm này.

Một số hình ảnh trên tay sản phẩm Hkphone 4S Retina Pro:

HKPhone 4S Retina Pro

Vỏ hộp HKPhone 4S Retina Pro in dòng chữ "iPhone 4S"

HKPhone 4S Retina Pro

HKPhone 4S Retina Pro

Thông tin xuất xứ sản phẩm cũng thể hiện là của Apple

HKPhone 4S Retina Pro

Các phụ kiện trong hộp máy, trong đó sách hướng dẫn cũng nhái giống như iPhone

HKPhone 4S Retina Pro

iPhone 4S xịn (bên trái) và "iPhone 4S" nhái

HKPhone 4S Retina Pro

Logo và các thông về sản phẩm mặt sau máy giống hệt, chữ của sản phẩm nhái (bên phải) mờ hơn

HKPhone 4S Retina Pro

Cạnh phải máy giống hệt nhau

HKPhone 4S Retina Pro

Đỉnh máy cũng vậy

HKPhone 4S Retina Pro

Nhìn vào cạnh trái, bạn có nhận đâu là hàng xịn?

HKPhone 4S Retina Pro

HKPhone 4S Retina Pro

Màn hình khóa cũng được nhái y hệt

Màn hình ứng dụng của iPhone xịn bên trái và nhái ở bên phải

HKPhone 4S Retina Pro

Bàn phím cũng không khác nhau là mấy (nếu để ý, bạn sẽ thấy sản phẩm nhái bên phải có nút mũi tên bên mép phải màn hình dùng thay thế nút Back)

HKPhone 4S Retina Pro

Phong Thành

Chủ đề khác