VnReview
Hà Nội

R.I.P, không ai dùng Facebook Stories cả

Không phải bất cứ tính năng mới nào của Facebook cũng được người dùng đón nhận và Facebook Stories chính là "nạn nhân" mới nhất.

Được mang từ Instagram Stories và bị cho là "copy" tính năng tương tự của Snapchat, cứ tưởng là Facebook Stories sẽ thu hút được nhiều người dùng từ Snapchat chuyển sang nhưng mục đích đó đã bị phản tác dụng ngay sau khi ra mắt thị trường toàn cầu không lâu.

Facebook Stories cho phép người dùng cập nhật hình ảnh, video đến bạn bè và chúng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Danh sách bạn bè cập nhật Stories được hiển thị ở đầu News Feed, tức khi bạn mở Facebook lên thì Stories sẽ là thứ đầu tiên mà bạn thấy.

Danh sách Stories vắng như "chùa bà đanh"

Tuy vậy, sự thật phũ phàng là chẳng mấy ai sử dụng Stories. Sau khi phát hành được vài tuần, chắc chắn không chỉ bạn mà nhiều người dùng Facebook khác sẽ thấy khu vực Stories trống trơn khi chỉ có 1, 2 hay thậm chí là chẳng có ai cập nhật nó cả. Điều đó đã được dự đoán trước ngay trong những ngày đầu Stories xuất hiện, số người cập nhật Stories đượ phản ánh là rất ít ỏi.

Theo trang công nghệ The Next Web, dường như Facebook đã nhận thấy sự trống trải của Stories, phần Stories giờ đây còn hiển thị những người bạn… chưa cập nhật Stories. Nếu nhìn thấy những người có avatar mờ cùng một vòng tròn màu xám trông rất buồn tẻ, nhàm chán trên đầu News Feed có nghĩa rằng người đó chưa cập nhật Stories của họ.

"Chỉ có tôi và Facebook sử dụng Stories thôi" - Ảnh: Twitter @Samkingftw

Dù rất được Facebook ưu ái với một "khu đất vàng", trình chụp ảnh cùng các bộ lọc riêng nhưng không thể phủ nhận rằng Stories là một thất bại, có vẻ Stories không phù hợp với một mạng xã hội như Facebook thì phải?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác