VnReview
Hà Nội

Dropbox cải tiến giao diện online, trực quan và dễ dùng hơn

Mới đây, Dropbox đã có màn lột xác quan trọng trong giao diện trực tuyến, thay mới thiết kế trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Theo Slashgear, Dropbox đã tập trung đơn giản hóa các biểu tượng và cách sắp xếp các chỉ mục Files (Tài liệu), Paper (Soạn thảo văn bản trực tuyến), Sharing (Chia sẻ) hay Recent (Lọc các hoạt động gần nhất) và File requests (Mời bạn bè upload tài liệu lên Dropbox ngay cả khi không có tài khoản) và cuối cùng là Deleted files (Tổng hợp các file đã xóa).

Tính năng điều hướng trên Dropbox nay hoạt động thông minh hơn, khi người dùng click chọn bất kỳ một file tài liệu, hình ảnh, âm thanh sẽ nhìn thấy ngay danh sách các tùy chỉnh gồm Open (Mở), Download (Tải về) Add comment (thêm bình luận),…hay Move (di chuyển), Copy (Sao chép) và Delete (Xóa).

Đáng chú ý, nút Chia sẻ đã được cải tiến trở nên nổi bật hơn giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ file công khai cho mọi người thông qua link liên kết.

Ngoài ra, người dùng có thể duyệt qua các file dưới dạng hình thu nhỏ trực tuyến, và bất kỳ ai đang trong nhóm chỉnh sửa file đều có thể nhìn thấy. Tính năng tìm kiếm cho phép lọc kết quả từ tất cả thư mục và bao gồm Paper.

Tìm kiếm file trong Dropbox giờ đây dễ dàng hơn

Thêm không gian làm việc và tách bạch giữa công việc và cuộc sống

Theo khẳng định của Dropbox, giao diện mới giúp tách biệt giữa công việc và tài khoản cá nhân hiệu quả hơn, thêm vào đó làm giảm bớt quá trình chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân và công việc đầy rắc rối. Ngoài ra, người dùng có thể tạo thêm một tài khoản Dropbox khác với 2GB dữ liệu miễn phí dành cho công việc được dịch vụ cung cấp.

Tiến Thanh

Chủ đề khác