VnReview
Hà Nội

Adobe công bố công nghệ chụp selfie tích hợp AI

Adobe Research, một nhóm nghiên cứu và phát triển của Adobe, đã công bố một công nghệ mới trong việc chụp ảnh. Công nghệ này có thể cải thiện được khả năng chụp selfie rất nhiều. Nó vừa được giới thiệu trong một đoạn video mới của Adobe.

Theo Dpreview, trong đoạn video, Adobe giới thiệu công nghệ này được thiết kế nhằm cải thiện khả năng nhiếp ảnh chân dung trên điện thoại bằng cách cho phép người dùng hiệu chỉnh góc nhìn của bức ảnh, độ sâu trường ảnh hay nhiều thứ khác.

Adobe cho biết công nghệ mới này của họ sẽ là "tương lai tiềm năng dành cho chụp ảnh selfie". Nó có thể tạo ra một khoảng cách xa hơn, điều chỉnh phần đầu của chủ thể trong hình ảnh, độ sâu trường ảnh hay các kiểu trong những bức ảnh chân dung khác, giống như tìm những bức ảnh trên Google Image.

Công nghệ này được dựa trên Adobe Sensei, là một trí tuệ nhân tạo và framework tự học tư học, mà Adobe đã giới thiệu tại Adobe MAX 2016 vào cuối tháng 11 năm ngoái. Công nghệ selfie này hiện tại chưa được ứng dụng cho người dùng cuối, nhưng ít ra nó sẽ được ứng dụng vào những phát triển mới nhất của Adobe và giới thiệu chúng đến các nhiếp ảnh gia trong tương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác