VnReview
Hà Nội

Máy nuôi thú ảo Tamagotchi 1996 tái xuất thị trường

Máy nuôi thú ảo Tamagotchi từng gây sốt thị trường kể từ ngày ra mắt vào năm 1996, vừa tái xuất thị trường nhưng với thiết kế nhỏ gọn hơn.

Tamagotchi là game yêu cầu tính kiên nhẫn và trách nhiệm của mỗi người. Ảnh: Bandai

Tamagotchi là một máy chơi game đơn giản nhưng có thể gây nghiện. Nó có hình dạng của một quả trứng và màn hình đơn sắc nhỏ hiển thị con thú cưng ảo của bạn. Mục đích của game là yêu cầu người chơi thường xuyên theo dõi chăm sóc thú cưng của mình từ khi nó nhỏ cho đến lớn, đảm bảo nó không chết đói hoặc chạy trốn vì chán nản.

Kể từ ngày ra mắt, Tamagotchi đã trải qua rất nhiều bản cập nhật, bổ sung tính năng mới và thiết kế mới, tuy nhiên có một sức mạnh nào đó khiến nhiều người vẫn xao xuyến phiên bản gốc ra mắt năm 1996. Đó là lý do tại sao Bandai đã quyết định phát hành lại phiên bản đời đầu để những người từng có kỷ niệm với chiếc máy chơi game này có thể "ôn lại kỷ niệm xưa".

Phiên bản kỷ niệm 20 năm ra mắt của Tamagotchi gần như là một bản sao về cách hoạt động trong phiên bản gốc, ngoại trừ thiết kế nhỏ gọn hơn. Cụ thể, phiên bản 2017 có kích thước bằng một nửa phiên bản 1996. Điều đó có nghĩa thiết bị có tính di động cao hơn, dễ đem theo bên mình hơn.

Nhìn chung Tamagotchi phiên bản 2017 là một game đối lập với các hệ thống trò chơi và máy chơi game hiện tại vốn sử dụng những công nghệ đồ họa tinh vi và AI phức tạp. Tuy nhiên, hiện phiên bản này chỉ mới bán tại thị trường Nhật Bản.

Theo Thanh Niên Online

Chủ đề khác