VnReview
Hà Nội

11 điểm Galaxy S8 Plus hơn iPhone 7 Plus

Hai chiếc flagship mới của Samsung là Galaxy S8 và S8 Plus sẽ đến tay người tiêu dùng vào tuần tới. Báo cáo từ Samsung cho biết hãng hiện đã nhận được 728.000 đơn đặt hàng, với mục tiêu đạt được 1 triệu đơn trước ngày ra mắt 21/4.

Như thường lệ, các thiết bị cao cấp của Samsung và Apple luôn được mang ra so sánh và dưới đây là 11 điểm Galaxy S8 Plus tỏ ra trội hơn iPhone 7 Plus theo lựa chọn của trang ZDnet.

1. Màn hình

Galaxy S8 Plus có màn hình 6.2 inch, với các viền màn hình tương đối mỏng. Bề rộng của máy cũng bé hơn iPhone 7 Plus dù thiết bị của Apple dùng màn hình 5.5 inch. Các bài kiểm tra độc lập cho thấy Galaxy S8 có màn hình chất lượng ấn tượng.

2. Sạc nhanh và sạc không dây

Thời lượng pin của Galaxy S8 hiện vẫn đang được thử nghiệm. Tuy nhiên, khi cần sạc nó sẽ chỉ mất vài phút là có được ngay vài chục % pin thông qua cổng USB Type-C hoặc dock sạc không dây, đều hỗ trợ sạc nhanh. Việc sạc chiếc iPhone 7 Plus khi cần kíp lại khó khăn hơn một chút vì các thiết bị của Apple hiện vẫn chưa được tích hợp công nghệ sạc nhanh.

3. Khe microSD mở rộng

iPhone 7 Plus có 3 phiên bản bộ nhớ với mức cao nhất là 256GB, quá đủ cho hầu hết người dùng. Galaxy S8 Plus tuy dung lượng chỉ 64GB nhưng lại có khe microSD để bạn mở rộng bộ nhớ theo ý muốn.

4. Gorilla Glass 5

Apple sử dụng kính cho mặt trước và kim loại cho mặt sau, trong khi Galaxy S8 dùng kính cho cả 2 mặt. Tuy nhiên, đây là kính cường lực Gorilla Glass 5 được thiết kế để chống va đập tốt hơn so với mặt kính trước đây, có khả năng chịu được cú rơi từ độ cao ngang vai – ;1.6 mét.

5. Nhiều lựa chọn bảo mật

Với Galaxy S8, bạn có thể cài đặt mở khóa thông qua nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt, vân tay, hình vẽ, mã PIN hay mật khẩu. iPhone 7 tuy có mở khóa vân tay nhanh hơn, cùng PIN, mật khẩu nhưng quét mống mắt của Samsung sẽ an toàn hơn.

6. Samsung DeX

Con người giờ đây sử dụng smartphone cho hầu hết mọi thứ và với Samsung DeX, người dùng có thể sẽ không cần dùng tới laptop nữa khi chỉ cần xử lý những công việc cơ bản như soạn văn bản. Apple hiện chưa cung cấp khả năng tương tự cho iPhone.

7. Thực tế ảo

Samsung tiếp tục cải thiện trải nghiệm thực tế ảo của mình với tay cầm đi kèm theo Gear VR. Bên cạnh game và ứng dụng đa phương tiện, VR cũng có thể được sử dụng cho các công việc kinh doanh như trình chiếu tương tác, xem xét các phương thức y học hay giới thiệu cụ thể về các thiết kế kỹ thuật.

8. Bixby

Trợ lí ảo Bixby có rất nhiều tiềm năng hướng tới tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Thật không may, tính năng hỗ trợ giọng nói của Bixby chưa sẵn sàng cho thời điểm ra mắt nên chúng ta hiện chỉ có thể trải nghiệm nó thông qua một home screen tương tự như Google Now mà thôi. Việc Galaxy S8 có hẳn một nút dành riêng cho Bixby chứng tỏ Samsung đang rất quyết tâm để biến nó thành một sản phẩm đúng như kỳ vọng.

9. Bluetooth 5.0

Galaxy S8 và S8 Plus sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ Bluetooth 5.0. Công nghệ mới này sẽ gia tăng hiệu năng cũng như khoảng cách kết nối, cho phép bạn sử dụng tới 2 tai nghe Bluetooth cùng lúc trên chiếc S8.

10. Samsung Pay

Apple Pay tuy phổ biến nhưng không thể qua mặt Samsung Pay nếu tính đến số lượng nhà bán lẻ hỗ trợ cùng công nghệ cho phép bạn thay thế thẻ tín dụng. Các ngân hàng được Samsung cập nhật khá thường xuyên, hơn nữa hãng cũng liên tục quảng cáo để khuyến khích người dùng sử dụng Samsung Pay nhiều hơn.

11. Jack cắm tai nghe

Apple cho rằng loại bỏ jack cắm tai nghe là một việc làm can đảm trong khi hầu hết mọi người vẫn đang dùng tai nghe chuẩn 3.5mm. Samsung mua lại Harman năm ngoái, giờ đây người dùng sẽ nhận được tai nghe AKG kèm theo khi mua máy. Xét cho cùng, tai nghe jack 3.5mm vẫn là một lựa chọn rất tiện lợi và kinh tế, và bạn sẽ không phải nghĩ tới chuyện sạc thêm một thiết bị thứ 2.

Samsung rõ ràng đang đẩy mạnh công nghệ smartphone trong khi Apple có vẻ hơi lạc hậu một chút với iPhone 7. Tuy nhiên, Apple vẫn mang lại trải nghiệm thuyết phục hơn và không phải công nghệ mới nào của Samsung cũng phù hợp với nhu cầu hằng ngày của người dùng.

Trần An

Chủ đề khác